svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตะลึงไฟไหม้บ้าน ภาพในหลวง ร.9 ไม่เสียหาย

18 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ้านไม้กลางชุมชนเมืองลำปาง แค่พริบตาวอดทั้งหลัง ตะลึงภาพในหลวง ร.9 ไม่มีร่องรอยไหม้ เมื่อเวลา 07.10 น. วันที่ 18 พ.ย. 2561 พ.ต.ท.ไกรสร ไชยอินทร์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ บ้านเลขที่ 44 ภายในชุมชนท่านางลอย เขตเทศบาลนครลำปาง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เพื่อไประงับและสกัดกั้นเหตุเพลิงไหม้

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงชุมชนท่านางลอย พบว่าบ้านเกิดเหตุอยู่ในซอยแคบ เบื้องต้นพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดเพื่อสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

จากการสอบสวนพยานทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายวิโรจน์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 48 ปี และอาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง เป็นคนไม่สมประกอบ คล้ายเป็นโรคประสาทอ่อนๆ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้ยินเสียงไฟไหม้ก่อนจะเห็นเปลวเพลิงและกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเพลิง หลังเพลิงสงบ ไม่พบตัว นายวิโรจน์ เจ้าของบ้าน

แต่ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพากันตกตะลึง เป็นภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวนหลายภาพ ที่ทรงมอบปริญญาบัตร วางอยู่บนตู้ในบ้านไม่พบร่องรอยการถูกไฟไหม้ภาพปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง

สำหรับสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดสาเหตุประเด็น อื่นๆต้องประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาตวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 5 แสนบาท

logoline