svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) "อัจฉริยะ" เดินหน้าเอาผิดโรงพยาบาลพระราม 2

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยังคงเดินหน้าเอาผิดโรงพยาบาลพระราม 2 หลังปฏิเสธรักษาคนไข้ รวมถึงขอให้มีการตรวจสอบการใช้อาคาร

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บอกว่า ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. นี้ จะเดินทางไปพบกับ นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 หลังพบมีหลักฐานว่า ผู้ที่ออกใบอนุญาตไม่ใช่ทางสำนักงานเขต แต่กลับเป็นทาง กทม. ซึ่งอาจจะส่อไปทางทุจริต ขณะที่ ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้าให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณาว่าโรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่
ส่วนวันอังคาร ที่ 20 พ.ย. นี้ เวลา 10.00 น.จะเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือ สปสช. เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการปลอมรายชื่อของประชาชน เพื่อนำไปขอเบิกเงินการรักษาจาก สปสช. ส่วนในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้นจะเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับการติดสินบนเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในการนำผู้บาดเจ็บที่มี พ.ร.บ. หรือประกัน มาส่งให้โรงพยาบาล แล้วทางโรงพยาบาลจะให้เงินตอบแทนเป็นรายเคส พร้อมกับมีโบนัสให้
นายอัจฉริยะ ที่ต้องเดินหน้าเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้มีเหตุการณ์ซ้ำเหมือน น.ส.ช่อลัดดา ที่ถูกสามีลงมือก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ใบหน้าเพราะเหตุหึงหวง จนทำให้ลูกสาว วัย 12 ปี ต้องรีบนำตัวผู้เป็นแม่ ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ถูกปฏิเสธไม่ให้การรักษา จนต้องดำเนินคดีในการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541

logoline