svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) กรมเจ้าท่าปิดแม่น้ำเจ้าพระยาคืนวันลอยกระทง

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กรมเจ้าท่าคุมเข้มความปลอดภัยเทศกาลลอยกระทง สั่งผู้ประกอบการตรวจสอบเรือ และท่าเทียบเรือ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ พร้อมปิดการสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยาคืนวันลอยกระทง ตั้งแต่สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านส่งเสริมการขนส่งทางน้ำ สมชาย สุมนัสขจรกุล บอกว่า ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันลอยกระทงกรมฯ ได้กำหนดมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงพร้อมออกประกาศให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือโดยปิดการสัญจรทางเรือเริ่มจากสะพานพระราม7 - สะพานพระราม 9 ตั้งแต่เวลา 16.00- 00.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย.

รวมทั้งการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพือตรวจสภาพความปลอดภัยของเรือโดยสารและโป๊ะเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเน้นย้ำให้เจ้าของเรือและผู้ควบคุมเรือตรวจสอบสภาพเรือ อุปกรณ์ประจำเรือใบอนุญาตการใช้เรือ และใบอนุญาตคนประจำเรือที่ถูกต้องในส่วนของผู้ครอบครองโป๊ะเทียบเรือให้ตรวจความพร้อมของโป๊ะเทียบเรืออุปกรณ์พวงชูชีพ ไฟแสงสว่างบริเวณท่าเทียบเรือป้ายแสดงจำนวนผู้โดยสารบนโป๊ะเทียบเรือเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำที่ศูนย์ควบคุมโทรทัศน์วงจรปิดทางน้ำของกรมเจ้าท่าเพื่อดูแลความปลอดภัยมากขึ้นเป็นพิเศษและจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำบริเวณท่าเทียบเรือที่มีประชาชนมากและนักท่องเที่ยวใช้บริการมาก5 จุดได้แก่1 ท่าเรือเอเชียทีค 2 ท่าเรือไอคอนสยาม3 ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ 4 ท่าเรือตลาดยอดพิมานและ 5 ท่าเรือสะพานพระราม 8 (ฝั่นธนบุรี)พร้อมจัดเรือรักษาการณ์จำนวน 58 ลำ กำลังพลทั้งสิ้น 410คน ซึ่งในบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาจะกระจายกำลังพลจำนวน 157 คน ตามท่าเทียบเรือต่างๆ จำนวน 61 ท่าเทียบเรือ

logoline