svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบทองหล่อทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู กลางกรุง เชื่อเป็นขบวนการก่อเหตุหลายครั้ง หลังได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายลักทรัพย์ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ที่บริเวณร้าน H&M ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล5 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานการจับกุมคดีที่น่าสนใจ จาก พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่าพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อม พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และร.ต.อ.กิตติเชษฐ์ กิติสาร รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวน.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว (NGUYEN THI PHUONG THAO) อายุ 31 ปี นาย ตัน ดุ๊ก เวียด (TRAN DUC VIET)อายุ 24 ปี น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม (NGUYEN THI PHUONG MAI) อายุ 29 ปี และน.ส.ไล ธู ฮง (LY THU HUONG) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาแก็งชาวเวียดนามตระเวนลักขโมยสินค้าตามห้างดัง


ทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู





พร้อมของกลางเสื้อกันหนาวสีดำ จำนวน 3 ตัว เสื้อกันหนาวสีเทาเข้ม จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ-น้ำตาล จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ-แดง จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีเทาอ่อน จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีเทาเข้ม จำนวน 1 ตัว เสื้อไหมพรม สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว ถุงใส่เสื้อผ้าของร้าน H&M (ชีอบปิ้งแบ็ก) จำนวน 1 ใบ เสื้อสตรีลายลูกไม้สีดำ ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยจำนวน 4 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดอก สีม่วง-ขาว ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยจำนวน 5 ตัว เสื้อลายดอกแขนยาวสีเขียว-ขาว ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยจำนวน 4 ตัว เสื้อกันหนาวสีเขียวเข้ม ติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยจำนวน 2 ตัว กุญแจห้อง 204 โฟร์ซิสเตอร์โฮมสเตย์ จำนวน 1 ชุด เสื้อเชิ๊ตลายสก๊อตสีแดง ยี่ห้อ H&M จำนวน 1 ตัว ชุดกระโปรงยาวลายดำ-น้ำตาล จำนวน 1 ตัว และกระเป๋าเป้สีดำ จำนวน 1 ใบ


สืบเนื่องจาก วันที่ 15 พ.ย.เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ กำลังปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายลักทรัพย์ และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ที่บริเวณร้าน H&M ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน H&M ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าตัวกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบ กลุ่มชายหญิง ชาวเวียดนาม ซึ่งได้มีประกาศแจ้งเตือนเรื่องแกงค์ชาวเวียดนามตระเวณลักทรัพย์ในร้าน H&M หลายสาขา โดยกลุ่มดังกล่าว ได้ทำทีเข้ามาเลือกซื้อสินค้าอยู่ภายในร้าน มีลักษณะอาการลุลี้ลุกลนต้องสงสัย จึงเฝ้าจับตาดูเป็นพิเศษและแจ้งให้พนักงานของร้านทราบ และช่วยกันเฝ้าระวัง


ทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู




โดยจากการสังเกตพบว่า น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว (ทราบชื่อภายหลัง) ถือถุงช๊อปปิ้งแบ็กของร้าน บรรจุเสื้อผ้าไว้จนเต็ม เดินวนไปมาภายในร้าน ซึ่งต่อมา น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว สังเกตเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ของร้าน จับตาดูอยู่ จึงรีบวางถุงทิ้งไว้ แล้วจากนั้นกลุ่มดังกล่าว ได้กระจายตัวกันหลบหนีออกนอกห้างไป แต่ทว่า น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ทางเจ้าหน้าที่ของร้านติดตามไปได้ทัน และขอทำการตรวจสอบถุงที่วางทิ้งไว้ ผลการตรวจสอบเสื้อผ้าภายในถุง พบว่าเป็นเสื้อผ้าของกลางดังกล่าว ซึ่งถูกถอดอุปกรณ์ป้องกันขโมยออกไว้ทั้งหมดแล้วทั้งนี้ทางผู้จัดการร้าน ยืนยันว่าเสื้อผ้าของที่ร้าน ทุกตัวจะต้องติดอุปกรณ์ป้องกันขโมยไว้ ตัวละ 1 ชิ้น พร้อมยังยืนยันอีกว่าได้มีการถอดอุปกรณ์ป้องกันขโมยออกจากเสื้อผ้า ซึ่งมีเจตนาที่จะลักสินค้าเอาไปจริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง สอบสวนที่ สน.ทองหล่อ



ทั้งนี้จากการขยายผล โดยการตรวจค้นตัวน.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ผู้ต้องหาพบ กุญแจห้องพัก เมื่อทำการสอบถามเจ้าตัวจึงรับว่าเป็นห้องที่พักอาศัย ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนโยธา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. ซึ่งได้พักอยู่กับ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม โดยมี นาย ตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง ซึ่งเป็นผู้ที่ได้ร่วมกันเข้ามาลักทรัพย์ที่ร้าน H&M แห่งนี้ แต่สามารถหลบหนีออกไปได้ก่อน ต่อทางทางตำรวจ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบโรงแรมดังกล่าว พบ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม นาย ตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง อยู่ภายในห้องแห่งนี้ จากนั้นได้ทำการขอตรวจเอกสารการเดินทาง ทั้ง นาย ตัน ดุ๊ก เวียด น.ส.ไล ธู ฮง และ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม ไม่พบว่ามีเอกสารแต่อย่างใด และได้ขอทำการตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ เสื้อเชิ้ตลายสก๊อต และชุดกระโปรงยาวยี่ห้อ H&M ซึ่งเป็นของกลางรายการที่เหลือ


ทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู





เมื่อทางตำรวจสอบถาม ทั้ง นาย ตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮง ให้การว่าไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงได้สอบถาม น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม ให้การไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเสื้อเชิ้ต และชุดกระโปรงยาวยี่ห้อ H&M ที่พบในห้องนั้น เป็นทรัพย์สินของร้าน ที่ถูกลักเอามาจริงโดยถอดอุปกรณ์กันขโมยออก และยืนยันอีกว่า นาย ตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม เป็นผู้ร่วมกันเข้ามาลักทรัพย์ภายในร้าน แล้วหลบหนีไปได้จริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ


จากการสอบสวน น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ถาว ผู้ต้องหารายแรก ให้การยอมรับสารภาพผ่านล่ามแปลภาษาว่าตนได้ร่วมกันกับน.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม นาย ตัน ดุ๊ก เวียด และ น.ส.ไล ธู ฮงเดินทางไปยังร้าน H&M ที่เกิดเหตุจริง และรับว่าได้ลักทรัพย์เป็นของกลางที่ตรวจค้นได้จากตน โดยตนก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว ส่วนผู้ต้งหาที่เหลือ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีพิรุธสามารถพูดภาษาไทยได้ แต่ไม่พูดกับทางตำรวจ ตลอดจนเชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วตามร้านภายในห้างสรรพสินค้ามาแล้วหลายครั้ง และทำกันเป็นขบวนการ หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายเหล่านี้ก่อเหตุ สามารถติดต่อ สน.ทองหล่อได้ทันที



เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้นฯ หรือร่วมกันรับของโจร" และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้อนุญาต"แก่นาย ตัน ดุ๊ก เวียด (TRAN DUC VIET) น.ส.เหงียน ธิ เฟือง ไม (NGUYEN THI PHUONG MAI) และน.ส.ไล ธู ฮง (LY THU HUONG) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทลายแก็งเวียดนามตระเวนลักสินค้าแบรนด์ดังตามห้างหรู

logoline