svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอจับขบวนการลวงหญิงไทยไปค้ากามเกาหลี

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ จับกุม1ในผู้ร่วมขบวนการหลอกลวงหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีที่สาธารณรัฐเกาหลี หลังหลบซ่อนตัวกบดานที่จ.โคราช หลังได้รับข้อมูลว่ามีหญิงไทยโดนบังคับค้าประเวณี ที่ประเทศเกาหลี อย่างทารุณ รวมทั้งยึดหนังสือเดินทาง และกักขังโดยมีบุคคลคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา

สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับข้อมูลจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ว่ามีหญิงไทยโดนบังคับค้าประเวณี ที่ประเทศเกาหลี อย่างทารุณ รวมทั้งยึดหนังสือเดินทาง และกักขังโดยมีบุคคลคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา โดยผู้หลอกลวงอ้างว่าจะไปทำงานนวดแผนไทย จนกระทั่ง 23 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจเกาหลีได้เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียหายพร้อมทั้งจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวเกาหลี 8 ราย พร้อมดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ฯ 


พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการเกาหลี จึงทราบว่าในคดีดังกล่าวมีการกระทำในลักษณะขบวนการอาชญากรรม นำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 10 ราย คนไทย 3 ราย เกาหลี 7 ราย กระทั่งจับกุมผู้ต้องหาคนไทย 1 ราย เกาหลี 2 ราย กระทั่ง 14 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสะกดรอยดีเอสไอ ได้เข้าจับกุมตัว นายชัยชาญ ราชโพธิ์ทอง ได้ที่จังหวัดนครราชสีมา และส่งตัวตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline