svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ปลัด สธ.ลั่นคดี "หมอปากน้ำโพ" ข่มขืนจริง ผิดวินัยร้ายแรง

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งตรวจสอบ กรณีหมอสูตินารีเวช ถูกร้องทำอนาจารและข่มขืนคนไข้สาวระหว่างตรวจภายใน ยังไม่สั่งพักงาน ต้องรอผลคดีจากตำรวจก่อน เมื่อไม่มีความผิดที่ชัดเจน จึงยังไม่ได้สั่งพักงาน

ความคืบหน้าหลังคนไข้สาวแจ้งความดำเนินคดีสูตินรีแพทย์รายหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยอ้างว่าถูกทำอนาจารและข่มขืนระหว่างตรวจภายในในคลีนิคของแพทย์คนดังกล่าว ล่าสุด นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจราชการ สธ.ที่ดูแล จ.นครสวรรค์ ลงไปติดตามเรื่องนี้พร้อมกับนายแพทยสาธารณสุขจังหวัดแล้ว เบื้องต้นขอติดตามผลการสอบสวนก่อน เพราะคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา ต้องมีการลงโทษทางวินัยราชการอยู่แล้ว ส่วนการจะพักงานที่ รพ.รัฐก่อนหรือไม่นั้นขอดูข้อเท็จจริงก่อน

ขณะที่ นพ.ชนินทร์ จารุวัฒนมงคล ผู้อำนวยการ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ ได้เชิญนายแพทย์คนดังกล่าวมาให้ข้อมูล ซึ่งตัวแพทย์ก็ได้ปฏิเสธ เมื่อไม่มีความผิดที่ชัดเจน จึงยังไม่ได้สั่งพักงาน ต้องรอข้อมูลชัดเจนจากทางตำรวจก่อน

ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและลงพื้นที่ตรวจคลีนิกมีมาตรฐานหรือไม่ พร้อมประสานให้หยุดการทำหน้าที่ไปก่อน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ส่วนหมอผู้ถูกกล่าวหาได้รายงานข้อเท็จจริงไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาลในสังกัดแล้ว เพื่อรายงานต่อไปยังปลัดกระทรวงกระทวงสาธาณสุข ซึ่งเช้านี้้หมอคนดังกล่าวยังทำงานเป็นปกติโดยมีนัดผ่าตัดต่อหมันคนไข้ที่โรงพยาบาลดังกล่าวและไม่ขอพูดถึงคดีที่เกิดขึ้นจะขอไปต่อสู้ในชั้นศาล

logoline