svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ภราดร" ห่วงเลื่อน ลต. รบ.จะเสียเครดิต ย้อนถามพรรคเล็กทำไมไม่ตื่นตัว

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. เวลา 9.30 น. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ นายภราดร ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กจะเสนอ กกต. ให้เลื่อนวันเลือกตั้งว่า

ฝ่ายผู้มีอำนาจ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. รวมถึงรองนายกฯคนอื่นๆ ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าได้ปักหมุดหมายการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 กกต.ก็ขานรับว่าพร้อมจัดการเลือกตั้งให้เสร็จภายในวันที่ 24 ก.พ. ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะขยับการเลือกตั้งออกไป จะยิ่งแสดงให้เห็นว่านายกฯและรองนายกฯไม่สามารถทำตามคำพูดที่ได้ประกาศไว้กับสังคมได้อีกครั้ง ไม่อยากให้เครดิตของท่านที่มีต่อสังคมหดหายลง อยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนด 3

นายภราดรกล่าวต่อไปว่า สวนพรรคเล็กที่ไม่พร้อมนั้น ต้องถามว่าพรรคที่จะมายื่นความจำนงค์ให้เลื่อนการเลือกตั้ง มีบางส่วนใช่หรือไม่ที่ยังไม่แม้กระทั่งจะจัดตั้งพรรค เมื่อคิดว่าจะตั้งพรรคการเมือง ควรจะตื่นตัว ไม่ใช่จะเพิ่งมาจด ในขณะที่ถนนทุกสายเขามุ่งสู่การเลือกตั้งแล้ว เหมือนตารางรถบัสเขามีเวลาออกที่แน่นอน คนที่มาสาย ก็ให้รถบัสออกก่อน เพราะคนบนรถบัสเขาพร้อมหมดแล้ว และรถบัสก็ต้องการออกตามเวลา เวลาออกรถเขาก็ประกาศมาตั้งนานแล้ว จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นเหตุผลในการที่กกต.ต้องพิจารณาเลื่อนเลือกตั้ง การเลือกตั้งในประเทศไทยไม่ใช่มีรอบนี้รอบเดียว พรรคที่ยังไม่จัดตั้งต้องไปเตรียมตัวให้พร้อมและมีเวลาเสนอตัวเองกับประชาชนแล้วก็รอ 4 ปี

logoline