svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เร่งสอบ ปิดคดีจัดมวยเด็ก ทำ"เพชรมงคล" เสียชีวิต

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีนักมวยเด็ก เพชรมงคล ส.วิไลทอง" หรือ น้องเล็ก อายุ 13 ปีที่ถูกคู่ชกต่อยจนสลบคาเวที หัวกระแทกพื้น ในรายการมวยไทยการกุศลต่อต้านยาเสพติด ที่จังหวัดสมุทรปราการ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังเสร็จสิ้นพิธีศพของน้องเล็กตั้งแต่วานนี้ ล่าสุดในส่วนของความคืบหน้าทางคดี

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร สาขลา อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.หวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ล่าสุด ทยอยเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ทั้ง นายบุญถม ทาสะโก ปู่น้องเล็ก นายวิศิษฐ์ รอดมณี ผู้ได้รับใบอนุญาติจัดการแข่งขันมวย หรือ โปรโมเตอร์ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์สนาม จากการตรวจสอบกรรมการมวย มีใบอนุญาต ผู้จัดขออนุญาตการจัดการแข่งขันถูกต้อง จากการกีฬาแห่งประเทศไทย คำขอระบุจัดการแข่งขันมวยเด็กอายุระหว่าง 10-25 ปี รายได้เพื่อการกุศล แต่เมื่อมีการเสียชีวิตเกิดขึ้น ทุกอย่างต้องสอบไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่มีการตั้งธงความผิดไว้ ส่วนกรณี เณรฟ้าใหม่ อดีต คู่ชกน้องเล็กที่อายุมากว่า 2 ปี บอกว่าตอนชกกันยกที่ 3 สังเกตเห็นอาการน้องเล็กไม่ค่อยดีแล้ว หันไปมองกรรมการแล้ว แต่ไม่สั่งห้าม ต้องสอบดูขอเท็จริงว่า จากภาพที่เห็น คือการส่งสัญญาณแบบไหน แสดงความหมายอะไร
ผกก.สภ.สาขลา จากการสอบปากคำ พ่อ หรือ ผู้ดูแล เข้าใจว่าเป็นเกมกีฬา ไม่ได้ติดใจใด การเสียชีวิตไม่ติดใจเรื่องการให้ความช่วยเหลือ การนำตัวส่งโรงพยาบาล ร่วมถึงคู่ชกที่ทำให้ถึงแก่ความตาย และเวลานี้ได้รับความช่วยเหลือจากทุกฝ่าย



สำหรับพื้นที่สมุทรปราการ มีการเเข่งขันมวย เป็นจำนวนมาก ซึ่งมองว่า การจัดเวทีแข่งขันมวยเป็นสิ่งที่ดี ที่สร้างประโยชน์ให้เด็กได้ออกกำลังกาย แต่เรื่องความความปลอดภัย ก็ต้องสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ที่สนใจในกีฬามวยด้วย



คงต้องจับตาท่าทีของ การกีฬาแห่งประเทศไทยนะครับ ที่จะหารือกันถึงการหามาตรการสร้างปลอดภัย และ เรื่องของการแก้ไขพรบ.มวยเด็ก จะมีการทบทวนข้อกำหนดใหม่หรือไม่ ทั้งหมดเป็นความคืบหน้าที่เกิดขึ้นจาก สภ.ขลา

logoline