svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) นางแบบสาวฟ้องธนาคาร พลาดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญกว่าล้าน

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) "ปิ๊ก ธนิตา" นางแบบ-ดาราอิสระ จับมือมูลนิธิผู้บริโภค ฟ้องธนาคาร รับผิดชอบไม่เข้มงวดแจ้งเตือนเจ้าของบัญชี หลังพบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกถามรหัส โอนเงิน 9 วัน สูญนับล้านบาท

น.ส.ธนิตา หรือปิ๊ก จิรพณิช" อายุ 35 ปี นางแบบ-นักแสดงอิสระ เดินทางมาพร้อม "นายเฉลิมพงษ์ กลับดี" หัวหน้ามูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องธนาคารและบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแห่งหนึ่ง เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดเรื่ิองกระทำละเมิด ภายหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่แอบอ้างใช้รหัสยืนยันตัวโอนเงินออกจากบัญชีผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคารจนสูญเงินนับล้านบาท จึงให้จำเลยชดใช้ จำนวน 1,670,200 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี (เงินรวมดิกเบี้ยทั้งสิ้น 1,780,830 บาท)
ธนิตาย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปลาย 2560 โดยตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกว่า ตนถูกดำเนินคดีกู้เงินไปซื้อที่ดิน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหลอกพูดคุยเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน จนถามรหัสยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้แอพลิเคชั่นธนาคารทางโทรศัพท์ โดยภายหลังจึงทราบว่าเงินในบัญชีของตนที่ฝากไว้กับธนาคารดังกล่าวถูกโอนไปทั้งหมด 50 ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 9 วัน เมื่อสอบถามไปยังธนาคารกลับไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จึงออกมาฟ้องศาลในวันนี้

ตนอยากให้ธนาคารมีวิธีป้องกันที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะหากพบว่ามีการทำธุรกรรมที่ผิดปกติ ควรต้องรีบแจ้งหรือตรวจสอบกับเจ้าของบัญชี เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งทุกครั้งที่มีการเข้าระบบเพื่อทำธุรกรรม ควรมีข้อความหรืออีเมลแจ้งมายังเจ้าของบัญชี แต่กรณีนี้กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ เลย

logoline