svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ยกย่อง นร.สาวจิตอาสา ชีวิตสุดรันทดยิ่งกว่าละคร

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หลังจากมีการแชร์คลิปวีดีโอเด็กอาชีวะและนักเรียนลูกเสือวิ่งไปช่วยเข็นรถที่จอดเสียบริเวณแยกไฟแดง ในเขต อ.เมือง จ.อ่างทอง จนมีคนชื่นชมมากในโซเชียลที่สำคัญเด็กอาชีวะที่เห็นเป็นผู้หญิงด้วย หลังจากมีการเผยแพร่ออกไปหลายหน่วยงานก็ออกตามหาเด็กทั้ง 3 คน โดยเฉพาะเด็กสาวอาชีวะ

ล่าสุดหาเด็กทั้ง 3 คนพบแล้ว คือนายธรรมธัช ศิริจันทร์ อายุ 15 ปี และ ด.ช.ภานุวัฒน์ กระจ่างจิต อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมต้นของโรงเรียนวัดเซิงหวายประชาอุทิศ และ น.ส.ซุรอญา ม่วงสีตอง อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ปวช.3 แผนกช่างเชื่อมวิทยาลัยเทคนิคอ่างทองและเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 15 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวเดินทางยังร้านเต็มอิ่มหมูกะทะ บริเวณทางขึ้นสะพานเลี่ยงเมืองอ่างทอง หลังทราบว่า น.ส.ซุรอญา หรือน้องญา มาทำงานหารายได้เสริม พอไปถึงก็พบน้องญา กำลังทำงานต้อนรับแขกและจัดเตรียมข้าวของอย่างขยันขันแข็ง
น้องญา เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ฝึกงานอยู่ ส่วนเหตุการณ์ที่ตนไปช่วยรถเสียนั้น ก็เริ่มจากตนเลิกจากฝึกงานขับรถผ่านมา โดยมุ่งหน้าจะไปเติมน้ำมันแล้วจู่ ๆ ก็หันไปเห็นมีรถจอดเสียอยู่กลางแยก ซึ่งทำให้รถติดเป็นแถวยาว ตนเลยตัดสินใลงจากรถเพื่อจะวิ่งไปช่วยเข็นรถที่เสียคันดังกล่าว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เห็นว่ามีน้องนักเรียนลูกเสืออยู่ใกล้ ๆ อีก 2 คน จึงตะโกนบอกให้ไปช่วยกันเข็นรถคันดังกล่าว ตนไม่ได้คิดอะไรมากเลย มารู้อีกทีก็มีคนถ่ายคลิปเอาไว้ แล้วไปลงโซเชียล จนเพื่อนๆ เห็น ก็มาเล่าให้ฟัง

(คลิปข่าว) ยกย่อง นร.สาวจิตอาสา ชีวิตสุดรันทดยิ่งกว่าละคร

ตนไม่คิดเลยว่าสิ่งที่ตนทำไปนั้นจะมีคนมาชมมากมายแบบนี้ เหตุที่ตนไปช่วยเพราะจิตสำนึกมากกว่า คิดถึงว่าถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเรา แล้วไม่มีคนช่วย เราจะทำอย่างไรน้องญา เล่าชีวิตตัวเองให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ชีวิตตนลำบากมากหลังจากเลิกฝึกงานเลิกเรียนก็จะมาทำงานพิเศษที่ร้านหมูกะทะแห่งนี้ เพราะต้องการหาเงินส่งตัวเองและน้องเรียน ช่วยเหลือทางบ้าน ตนอยู่บ้านกับตา ยาย และน้อง พ่อตนเสียชีวิตไปแล้วแม่ก็ติดคุกทุกวันนี้ท้อนะแต่ต้องอดทน เห็นคนอื่นเขามีเงินใช้มีเงินเที่ยวแต่ตนไม่มี ตนต้องทำงาน ตนอยากเรียนหนังสือ ตนจะทำงานหาเงินเรียนให้จบ มันต้องทำเพราะยาย ตา ก็ไม่มี ตนทำงานมาตั้งแต่ ม.4 แล้ว ทำทุกอย่างก่อสร้าง รับจ้างลงของทำทุกอย่างที่ได้เงินขนาดตนเป็นอิสลามแต่มาทำร้านหมูกะทะตนไม่คิดอะไร ถ้าไม่ทำก็อด ก็ไม่ได้เรียน น้องอีกละ ตายายอีกละ บางวันตนเหนื่อยทำงานหนักจนไปเรียนไม่ได้ ตอนนี้ตนเป็นห่วงน้องและตาที่เป็นอัมพฤกษ์มาก ชีวิตตนลำบากไม่มีใครรู้หลอกแต่ตนจะสู้สู้ไปทั้งน้ำตานี่แหละ
ด้านนางสายทิพย์ ศรีบุบผา อายุ 34 ปี เจ้าของร้านหมูกะทะ กล่าวว่า น้องญาเป็นเด็กที่น่ารักมีความกตัญญูมากขยัน ก่อนหน้านี้มาทำกับตนแล้วหยุดไปพักหนึ่งและมาทำใหม่ เป็นเด็กที่ชอบช่วยเหลือคนมีจิตใจดี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของเด็กนักเรียนที่แต่งชุดลูกเสือทั้งสองคนนั้น เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 15 พ.ย. 61 นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าฯ อ่างทอง พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองอ่างทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ได้เข้าไปพบที่โรงเรียนวัดเซิงหวายประชาอุทิศ ในเขต ต.หัวไผ่ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณ แก่เด็กทั้งสองคน หลังจากที่ได้มีจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่นิ่งดูดาย ส่วนน้องญานั้น คาดว่าน่าจะไปมอบวันหลัง

logoline