svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี เกิดอาการท้องเสียรุนแรงกว่า 112 คน แพทย์-พยาบาล-กู้ภัยเร่งช่วยเหลือพ้นขีดอันตรายแล้วรอง ผวจ.รุดให้กำลังใจที่โรงเรียนตังเอ็ง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจังหวัดจันทบุรี ทีมแพทย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรีกำลังเร่งลำเลียงเด็กนักเรียนที่มีอาการท้องเสียรุนแรงประมาณ 130 ราย ไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาหลังพบเด็กมีอาการท้องเสียรุนแรง อุจจาระร่วง อาเจียน ปวดท้องรุนแรง และมีบางรายปวดศีรษะ

นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย




โดยมีการกระจายเด็กที่ป่วยท้องเสีย อุจจะระล่วงไปยังโรงพยาบาลพระปกแกล้าจันทบุรี โรงพยาบาลสิริเวช โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี สถานีอนามัยเมืองจันทบุรี และ รพ.สต.ในพื้นที่อำเภอเมืองเพื่อเร่งทำการรักษา ขณะที่ภายในโรงเรียนผู้บริหารโรงเรียน และครู อาจารย์ได้ทยอยนำเด็กนักเรียนระหว่างชั้นประถมการศึกษาปีที่ 4- 5 6 และ มัธยมศึกษา ม.1 2 3 ที่มีอาการป่วยท้องเสีย ปวดท้อง วิงเวียนศีรษะ มาคัดกรอง

นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย




นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย




โดยสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดจันทบุรีร่วมกับเทศบาลเมืองจันทบุรี หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องได้จัดให้หอประชุมโรงเรียนเป็นหน่วยแพทย์สนามคัดกรองเด็กที่มีอาการท้องเสีย หากพบอาการน่าเป็นห่วงก็จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ

นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย




ทั้งนี้ นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ลงเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเด็กนักเรียนที่รอการคัดกรอง เบื้องต้นสาธารณะสุขจังหวัดคาดสาเหตุน่าจะมาจากการรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยมุ่งเป้าไปที่ไส้กรอก ลูกชิ้นทอด และ น้ำดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำหวาน และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขได้เก็บตัวอย่าง อาหาร รวมไปถึงภาชนะใส่อาหาร และบุคลกรแม่ครัวและครูที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปรุงอาหารภายในโรงเรียนและปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่ทำให้เด็กเรียน เกิดภาวะท้องเสียและอาเจียนพร้อมกันหลายรายในครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ตามอาการของเด็กที่ป่วยอุจจาระร่วงรุนแรงทุกคนปลอดภัย ยังไม่พบผู้เสียชีวิต หรืออาการที่วิกฤติหนักซึ่งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถควบคุมสถานการณ์สร้างความมั่นใจแก่ผู้ปกครองที่เป็นห่วงบุตร หลาน ได้แล้ว


นักเรียนท้องเสียรุนแรง 112 ราย





logoline