svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.พระราม 2 แถลงยันไม่ได้ถูกสั่งปิด ย้ำ ได้มาตรฐาน

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมด้วยทนายความ เปิดแถลงรอบ 2 หลังมีข่าวถูกสั่งปิด 15 วัน และ โรงพยาบาลไม่ได้มาตรฐาน สืบเนื่องมาจากปฏิเสธไม่รักษาสาวถูกน้ำกรด ทำให้เสียชีวิต ขอให้รอผลสรุปจากกระทรวงสาธารณสุขม

แพทย์หญิงวัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมด้วย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก โรงพยาบาลพระราม2 นาย สุรพัศ ประพาพร ร่วมกันแถลงถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีคำสั่งจากกรมสนับสนุนบริหารสุขภาพ หรือ สบส. กระทรวงสาธารณสุข สั่งปิดโรงพยาบาลพระราม2 เป็นเวลา15 วัน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่ตรงกับข้อเท็จริง ยืนยันว่าโรงพยาบาลมีมาตราฐาน และ ในวันเกิดเหตุที่ นางสาว ลัดดา ทาระวงศ์ อายุ38ปี สาวที่ถูกสาดน้ำกรดใส่หน้า มารักษาตัวมีเเพทย์อยู่ที่โรงพยาบาล และ การตรวจเจอน้ำ หรือ เลือดในปอด ของผู้ตาย ก็ยังไม่มีการแถลงออกมาโดยทางโรงพยาบาลได้แสดงเอกสาร หลักฐาน ไปให้ทางสาธารณสุขทั้งหมดแล้ว รวมถึงพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม และจะใช้สิทธิ์ตามกฏหมาย ดำเนินคดีกับสื่อ และ สื่อสังคมออนไลน์ที่ปิดเบือนข้อมูล ทำให้โรงพยาบาลเสียหายประชาชนได้ข้อมูลผิด ขอให้รอข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ที่จะแถลงออกมาในวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่ระบุว่าโรงพยาบาลต่อเติมดัดแปลงแปลงลานจอดรถมาเป็น อาคารผู้ป่วยนอก ทนายความ สุรพัศ ชี้แจงว่า คนละประเด็นกัน กับการไม่รับรักษาผู้ป่วย ยืนยันว่าโรงพยาบาลขออนุญาตต่อเติมอย่างถูกต้อง อยู่ระหว่างยื่นเรื่องกระทรวงสาธารณสุข

สำหรับอาคารผู้ป่วยนอก นั้นปิดอยู่แล้ว จึงกระทบกับผู้ป่วยที่เข้ามาเเน่นในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นไปตามปกติ คณะกรรมการสบส.เขามาตรวจสอบก็ต้องปิดให้บริการไปก่อน และหากแนะให้ปรับปรุงคุณภาพอะไรก็พร้อมดำเนินการ โรงพยาบาลเปิดมา 20 ปี มีมาตรฐาน


นักข่าวพยายามสอบถาม ว่าโรงพยาบาลว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ ทนายความไม่ตอบคำถาม ระหว่างการแถลง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามจาก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในด้านการรักษา แต่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลี่ยงที่จะตอบคำถาม


โดยก่อนหน้านี้มีการนำเสนออกมาว่า โรงพยาบาลพระราม 2 ไม่ได้มาตรฐานถึง 4 ส่วน ซึ่งเป็นการเปิดเผย จากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่แจ้งดำเนินคดีกับโรงพยาบาลให้เอาผิดฏารปฏเสธตนไข้ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท โดยอาคาร 4 ส่วนที่ไม่ได้มาตราฐาน คือ

1.ดัดแปลงอาคารจอดรถ มาสร้างเป็น อาคารผู้ป่วยนอก
2.การส่งตัวผู้ป่วย
3.เครื่องมือการแพทย์
4.มาตรฐานการบริหาร แพทย์ไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามเวลาที่กำหนด


โดย วันที่ 19 พ.ย.61 ทาง สบส.จะสรุปผล และ ส่งฟ้องศาล ในความผิดไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานให้การบริการสถานพยาบาล มีโทษจำคุกไม่น้อยกว่า 2 ปี โทษปรับอยู่ในอำนาจของ สบส. อยู่ระหว่างให้นักกฎหมายดำเนินการต่อไป

logoline