svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) นางแบบระดับโลก ตามหาคนไทยช่วยชีวิตในสึนามิ

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หลังจากนางแบบดังระดับโลก เพทรา เนมโควา ที่เคยมาท่องเที่ยวที่เขาหลัก ประเทศไทยกับคู่หมั้นช่างภาพ แล้วต้องประสบภัยสึนามิ เมื่อ พ.ศ. 2547 ทำให้เธอต้องเสียคู่หมั้นไปจากเหตุการณ์นี้ ล่าสุดเธอจะเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในเดือนธันวาคมนี้ และต้องการตามหาคนไทย 3 คน ที่เคยช่วยชีวิตเธอเมื่อ 14 ปีก่อน เพราะอยากขอบคุณเป็นการส่วนตัว

โดยเรื่องราวครั้งนี้ ถูกเปิดเผยโดยคุณบี ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ นางเอกสาวชื่อดัง ที่คุณบีได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า เมื่อ14ปีก่อน เธอได้รับมอบหมายให้ออกไปตามหานางแบบสาว จนเจอตัวในสภาพบาดเจ็บสาหัส หลังจากเพทรา ถูกคลื่นสึนามิซัด ไปติดอยู่บนยอดต้นปาล์มนานถึง 8 ชม. แต่มีชายไทยไปช่วยเธอลงมาและนำตัวส่งโรงพยาบาล
ซึ่งหลังจากหายดี เพทราก็กลับมาไทย ทำให้คุณบีได้มีโอกาสดูแลเพทราอีกครั้ง โดยพาเพทราไปดูความเสียหาย ดูชีวิตผู้คนในพื้นที่สึนามิ และภาพเด็กนับร้อยที่พ่อแม่ตายจากสึนามิกระทบจิตใจเพทรามาก เธอจึงอาสาช่วยประเทศไทย โดยกลับไปตั้งมูลนิธิ Happy Hearts Fund เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็กไทยที่ถูกผลกระทบจากสึนามิ โดยเพทราไประดมเงินทุนและบินกลับมาไทยเกือบทุกปี ในช่วง 5 ปีแรกหลังสึนามิ เพื่อซ่อมและสร้างโรงเรียนและอื่นๆอีกมากมายให้เด็กไทย
และต้นเดือนธันวาคมนี้ เพทราจะกลับมาไทยอีกครั้ง เพื่อทำสารคดีเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอกับสึนามิในประเทศไทยเผยแพร่ทั่วโลก บอกเล่าถึงความโหดร้ายของสึนามิที่เธอเจอ ความน่ารักของคนไทยที่มีให้เธอ และให้คุณบี ช่วยตามหาคน 3 คน ที่เธอต้องการเจอตัวแบบส่วนตัวเพื่อขอบคุณ
คือ ชายไทยคนแรกที่พบเธอบนยอดต้นปาล์ม และคนเจ็บชายไทยเตียงข้างๆที่ถอดสร้อยพระให้เธอ รวมทั้งเด็กผู้หญิงคนนึง ที่เพทราบอกว่า คลอดในวันเกิดสึนามิ และถูกตั้งชื่อว่า "สึนามิ"ซึ่งคุณบีได้พยายามสืบหาข้อมูลทั้ง 3 คนทุกทางแล้ว แต่ยังไม่พบข้อมูลเลยหากใครมีข้อมูล กรุณาติดต่อมาที่เฟซบุคคุณบี Pokchonn Dissayabutra

logoline