svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกรวบเจ้าของร้านพรีเวดดิ้งจอมแสบ

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ศปอส.ตร. บุกรวบเจ้าของร้านพรีเวดดิ้งจอมแสบ หลอกตุ๋นเหยื่อ 500 ราย สูญเงินกว่า 10 ล้าน พรุ่งนี้"บิ๊กโจ๊ก"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เปิดแถลงข่าว

จากกรณี นางสาวจิราภรณ์ บาเอ๊ะ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย กว่า 20 คน ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ในฐานะรองผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ให้สืบสวนดำเนินคดีกับเจ้าของร้านพรีเวดดิ้ง รับจัดงานแต่งงานครบวงจร ภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ 9 ย่านลาดพร้าว ซึ่งได้หลอกเชิดเงินหลบหนีไป โดยมีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 500 ราย รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่เดือดร้อน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน (ศปอส.ตร.) เข้าทำการตรวจสอบทันที ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ได้เน้นย้ำให้รีบดำเนินการจับกุมกลุ่มขบวนการต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการตรวจสอบ จึงทราบว่าเจ้าของร้านที่กระทำความผิดคือ นายปิยพงศ์ จงรักสานติ หรือ เชฟออย เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit และผู้จัดการร้าน ซึ่งมีความผิดในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน โดยหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานในบางพื้นที่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ จึงได้แกะรอย และสามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (14พ.ย.) ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ กำลังนำตัวกลับมา พร้อมกับจะทำการสอบสวนหารายละเอียดต่างๆ ทั้งนี้ เมื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าในวันพรุ่งนี้ 15 พ.ย. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับของกลางต่างๆ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้


ทางด้าน นางสาวจิราภรณ์ บาเอ๊ะ อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่าถูกร้านดังกล่าวหลอก จึงได้ตั้งกลุ่มไลน์กับเหยื่อผู้เสียหาย ซึ่งมีสมาชิกกว่า 400 ราย หลักจากนั้นจึงได้รวบรวมหลักฐาน นำมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับเพจร้านเวดดิ้งแห่งนี้ ตนได้เข้าไปสังเกตการณ์เป็นระยะ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหว เมื่อเดินทางไปที่ร้านก็พบว่าปิดบริการทุกครั้ง

logoline