svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดตึกผู้ป่วยนอก รพ.พระราม 2

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.พ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขชี้ สั่งปิดอาคารผู้ป่วยนอก รพ.พระราม 2 ใช้ที่จอดรถต่อเติมโดยไม่ขออนุญาต ส่วนบทลงโทษอื่นเข้าสู่การพิจารณา 19 พ.ย.นี้

น.พ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายอัจริยะ เรืองรัตพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าร้องทุกข์ให้ตรวจสอบ โรงพยาบาลพระราม2 ว่า จากการตรวจสอบในขณะนี้ พบความผิดของโรงพยาบาลพระราม 2 ชัดเจนมากขึ้น โดยได้มีคำสั่งปิดไปเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา คือ 1.กรณีที่โรงพยาบาลนำเอาที่จอดรถ มาทำการปรับปรุงดัดแปลงเป็นอาคารผู้ป่วยนอก โดยไม่ได้ขออนุญาต ดังนั้น จึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และสั่งลงโทษปรับ ฐานทำความผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล แต่เป็นฐานความผิดที่ไม่ร้ายแรง จึงดำเนินการปรับไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ปรับปรุงในส่วนที่ไม่ตรงมาตรฐาน พ.ร.บ.สถานพยาบาล โดยได้ให้ระยะเวลาในการปรับปรุง 15 วัน



ทั้งนี้ หากยังไม่ดำเนินการ จะทำการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งหากโดนเพิกถอนใบอนุญาตจะส่งผลให้โรงพยาบาลถูกปิด แต่ยังไม่รุนแรงเท่ากับการสั่งปิดโรงพยาบาลเลย และอีกประเด็นที่ถือเป็นความผิดร้ายแรงใน พ.ร.บ.สถานพยาบาล จะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาความผิดในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ส่วนเรื่องคดีความของสาวที่ถูกสาดน้ำกรดจนเสียชีวิตนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

logoline