svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ฌาปนกิจศพ "สาวถูกสาดน้ำกรด" เสียชีวิต

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) วันนี้ครอบครัวของหญิงสาววัย 38 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกสามีใช้น้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้า ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพเพื่อส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย โดยน้องเตเต้ ลูกสาววัย 12 ปี ได้รำหน้าศพเพื่อส่งดวงวิญาณให้กับแม่ด้วยความอาลัย

งานฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิต จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายภายในวัดแสงธรรมรังษี ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น บ้านเกิดของผู้เสียชีวิตโดยมีชาวบ้านและญาติพี่น้องมาร่วมส่งดวงวิญญาณด้วยความอาลัย ขณะเดียวกันน้องเตเต้ ลูกสาววัย 12 ปี ของผู้เสียชีวิต ได้สวมชุดไทยรำหน้าศพเพื่อแสดงความรักและความอาลัยต่อผู้เป็นแม่

ภาพขณะที่น้องเตเต้ วัย 12 ปี ลูกสาวของนางสาวช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี ชาวอำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น ผู้เสียชีวิตที่ถูกนายคำตัน สีหนาท ผู้เป็นสามีใช้น้ำกรดใส่เข้าที่บริเวณใบหน้าจากเหตุหึงหวง จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา รำหน้าศพของผู้เป็นแม่ ซึ่งทางครอบครัวได้เคลื่อนศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดแสงธรรมรังษี บ้านแสงอรุณ ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางทองอาด ทาระวัน และน้องเตเต้ แม่และลูกสาวของผู้เสียชีวิต ที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไปอย่างกระทันหัน

น้องเตเต้ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้ตั้งใจที่จะใช้ความสามารถที่ตนเองฝึกฝนมา มาแสดงความอาลัย เพื่อส่งดวงวิญญาณให้กับแม่ ในการสื่อถึงความรักความกตัญญูต่อแม่ผู้ล่วงลับ และแม้ว่าแม่จะจากไปแล้ว แต่น้องเตเต้ก็จะเข้มแข็ง ตั้งใจเรียน และดูแลยายให้ดีที่สุด ขอให้ไปสู่สรวงสวรรค์ และขอให้แม่ไม่ต้องเป็นห่วง

ขณะที่บรรยากาศในพิธีฌาปนกิจศพ วันนี้นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นตัวแทนนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในการเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธี พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้กับทางครอบครัวด้วย ก่อนที่ผู้มาร่วมพิธีจะร่วมกันวางดอกไม้จันทน์หน้าหีพศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย
นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางจังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิ์อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการช่วยเหลือเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 10,000 บาท ส่วนในด้านการศึกษาของน้องเตเต้ จังหวัดขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ให้สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 3 ช่วยเหลือในเรื่องการย้ายสถานที่เรียนของน้องเตเต้ จากกรุงเทพมหานคร มาเรียนต่อที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อจะได้อาศัยอยู่กับยาย ซึ่งปัจจุบันน้องเตเต้ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

(คลิปข่าว) ฌาปนกิจศพ "สาวถูกสาดน้ำกรด" เสียชีวิต

logoline