svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ญาติ "น้องเล็ก" ไม่ติดใจต่อยมวยเสียชีวิต

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กรณีของนักมวยเยาวชน น้องเล็ก หรือเด็กชายอนุชาทาสะโก ที่ขึ้นชกมวยน๊อตคาเวทีและชีวิตในเวลาต่อมา ขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่บางปลากด ไปติดตามความคืบหน้าและบรรยากาศล่าสุดกับขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดมาจากพื้นที่

ศพของน้องเล็ก หรือเด็กชายอนุชา ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่บางปลากด คืนนี้จะเป็นการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายและพรุ่งนี้ก็จะมีพิธีฌาปนกิจศพค่ะ บรรยากาศที่นี่หลังจากที่พระเปิดศาลา ญาติของน้องเล็กและแม่ของครูฝึกค่ายสมศักดิ์ ได้นำกับข้าวมาให้น้องเล็ก เพราะเมื่อคืนนี้น้องเล็กไปเข้าฝันครูฝึก บอกว่าหิวข้าว แม่ของครูฝึกและลุงของน้องจึงนำแจ่วบองปลาร้า ไข่ต้ม ข้าวมันไก่ ลูกชิ้น และแตงโม ซึ่งเป็นอาหารโปรดของน้องเล็กมาให้จากกรณีมีจัดการแข่งขันชกมวยไทยการกุศลโครงการต่อต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 1 ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนวัดคลองมอญ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่จัดขึ้นโดยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดท่านหนึ่ง ชิงถ้วยเกียรติยศของ พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและแข่งขันชกมวยไทยการกุศลคู่ระหว่าง เจ้าเพชรมงคล ส. วิไลทอง หรือ เด็กชาย อนุชา หรือน้องเล็ก ทาสะโกอายุ 13 ปี นักเรียนชั้นชุ้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ร.ร.วัดใหม่สมุทรกิจวิทยาคม ได้ขึ้นชกกับทางด้าน ฟ้าใหม่ (พุฒ ลูกร่มเกล้า ) ว. สุดประเสริฐ

(คลิปข่าว) ญาติ "น้องเล็ก" ไม่ติดใจต่อยมวยเสียชีวิต

โดยน้องเล็ก และได้คัดเลือกเป็นคู่รองคู่เอก ในพิกัด 41 ปอนด์ ได้ชกมาถึงยกที่ 3 ก่อนจะถูกฝ่ายตรงข้ามชกน็อคล้มทั้งยืนกลางเวที โดยที่กรรมการตัดสินบนเวทีวิ่งเข้ามาช้อนคอรับศีรษะไม่ทัน ทำให้น้องเล็กศีรษะกระแทกพื้นจนหมดสติคาเวที ก่อนจะถูกหามส่งโรงพยาบาลบางจากพระประแดงและพบว่าศีรษะได้รับแรงกระทบกระเทือนรุนแรงจึงถูกส่งต่อการรักษาไปที่โรงพยาบาลสมุทรปราการและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยศพของน้องเล็กตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่บางปลากด ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. และในคืนนี้ก็จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนสุดท้ายพรุ่งนี้จะเป็นพิธีฌาปนกิจศพ
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากที่พระได้ทำการเปิดศาลาก็มีญาติซึ่งเป็นคุณลุงแท้ๆของน้องและคุณแม่ของเจ้าของค่ายส.สมศักดิ์ ค่ายมวยที่น้องเล็กสังกัด นำอาหารมาแคะโลงศพให้ หลังจากเมื่อคืนนี้น้องเล็กได้ไปเข้าฝันครูฝึกบอกว่าหิวข้าว ลุงและแม่ครูฝึกจึงได้นำอาหารมาให้ ซึ่งก็มีแจ่วบองปลาร้า ไข่ต้ม ลูกชิ้นทอด ข้าวมันไก่ และแตงโมซึ่งเป็นอาหารโปรดของน้องเล็กนอกจากนี้ทางครอบครัวของน้องเล็กยังได้นิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องเล็กจากที่บ้านมาที่วัดแห่งนี้ด้วยสำหรับน้องเล็กเป็นคนบ้านโคกกลาง ต.กุดจิก อ.ทาคันโท จ.กาฬสินธุ พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่น้องเล็กยังเด็ก แม่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนพ่ออยู่ที่ประเทศ ล่าสุดทางญาติสามารถติดต่อส่งข่าวแล้ว และบอกว่าจะมางานศพ หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกันน้องเล็กได้อาศัยอยู่กับตาและยายที่จังหวัดกาฬสินธุ์ก่อนที่จะมาเรียนต่อ ม. 1 ที่สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในความดูแลของคุณลุงดำรงด์ ทาสะโก และภรรยา

logoline