svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าอุบลฯสั่งสอบซื้อเก้าอี้ผอ.โรงเรียน หลังคลิปเสียงชัด

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ จ.อุบล ยอมรับได้ฟังคลิปเสียงสนทนาการซื้อขายเก้าอี้ผอ.โรงเรียน 12 คนใน จ.อุบลฯ ต้องจ่ายเงิน 5 แสน-1 ล้านบาท และใช้นักเรียนผีให้ผ่านเกณฑ์โยกย้ายจากโรงเรียนขนาดเล็กไปโรงเรียนขนาดใหญ่ แล้วสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

การตรวจสอบนักเรียนผี หรือนักเรียนที่ไม่มีตัวตนในโรงเรียน แต่มีการนำชื่อมาเวียนขอรับเงินอุดหนุนรายหัวจากกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งขณะนี้พบความผิดปกติหลายจังหวัดในภาคอีสาน ทั้งชัยภูมิ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด นอกจากนี้ยังมีขบวนการใช้นักเรียนผี เป็นเส้นทางการเลื่อนขั้นผอ.โรงเรียนในสพม. เขต 29 โดยมีหลักฐานคลิปเสียงการจ่ายใต้โต๊ะ 5 แสน-1 ล้าน เพื่อแลกกับเกณฑ์ประเมินโรงเรียน ประกอบการขอย้ายผอ.โรงเรียนจากโรงเรียนขนาดเล็กไปขนาดกลาง และขนาดใหญ่


ล่าสุดนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ว่า ได้ฟังคลิปเสียงแล้ว แต่ในคลิปไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ว่าเป็นใคร จึงไม่มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ และไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ นอกจากนี้ยืนยันว่า การจ่ายเงินซื้อเก้าอี้ผอ.โรงเรียนใน จ.อุบลฯ ไม่ได้เกิดขึ้นในสมัยของตนแน่นอน แต่ส่วนตัวไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมตั้งคณะกรรมการลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

logoline