svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักมวยคู่ชก "น้องเล็ก" เตรียมบวช อุทิศส่วนกุศลให้

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด.ช.นิติกร สอนดี หรือ น้องพุทธ อายุ 15 ปี หรือ "ฟ้าใหม่ พุฒ ลูกร่มเกล้า คู่ช ก ด.ช.อนุชา ทาสะโก หรือน้องเล็ก อายุ 13 ปี หรือ "เพชรมงคล ส.วิไลทอง" พร้อมด้วย นายโอภาส เฉียบสันเทียะ เจ้าของค่ายมวย ว.ประเสริฐ เข้าขอข มาตากับยาย และกราบขอขมาศพน้องเล็ก น้องพุทธ จะขอบวชหน้าศพเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายด้วย

น้องพุทธ เล่าทั้งนำตาคลอเบ้าว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้คู่ชกเสียชีวิตในขณะแข่งขัน เมื่อกรรมการไม่ยุติการชก ก็ต้องชกต่อให้หมดยก หรือ ชนะ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นรู้สึกเสียใจมาก จึงได้นำกางเกงนักมวยตัวที่ใส่ขึ้นชกวันนั้น ออกมาประมูลขาย ตอนนี้ได้ราคา 1500 บาทแล้ว เพื่อนำเงินมาช่วยเหลืองานศพน้องเล็ก


นักมวยคู่ชก "น้องเล็ก" เตรียมบวช อุทิศส่วนกุศลให้


ด้าน นายโอภาส เจ้าของค่ายมวย ว.ประเสริฐ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการการชกมวยคู่ดังกล่าว ได้พานักมวยในค่ายมาเปรียบมวยที่วัดคลองมอญ จำนวน 8 คน และกำลังจะเดินทางกลับ คนจัดได้เห็นว่ามีนักมวยจากค่าย ว.สุดประเสริฐ มา และเคยชกกับน้องเล็กผุ้ตาย จึงเรียกให้มาเปรียบมวยกัน และให้ชกเป็นรองคู่เอก ในระหว่างที่ชกกันจนถึงยกที่ 3 นักมวยของตนได้หักเหลี่ยมมวย จนน้องเล็กเสียหลักลงไป และไปโดนเข่าของนักมวยค่ายตนจนมีอาการ แต่ก็ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อ กรรรมการจึงให้ชกต่อ จากนั้นโดนนักมวยค่ายตนน็อกกลางอากาศ จนต้องหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โดยจะมีแค่หนึ่งในล้านเท่านั้นที่เกิดขึ้นได้

logoline