svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งข้อหา รพ.พระราม 2 เพิ่ม "ประมาทจนผู้อื่นถึงตาย"

14 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยวันนี้แจ้งข้อหาเพิ่มรพ.พระราม 2 ผิด ม.291 ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และผิดพ.ร.บ.สถานพยาบาล

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับมอบอำนาจจากญาติ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน หญิงสาวที่เสียชีวิตจากการถูกสาดน้ำกรด วันนี้ (14 พ.ย.) จะไปที่สน.ท่าข้าม แจ้งข้อหาโรงพยาบาลพระราม 2 เพิ่มเติม ในความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ฐานประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล มาตรา 34 มาตรา 35


แจ้งข้อหา รพ.พระราม 2 เพิ่ม "ประมาทจนผู้อื่นถึงตาย"



นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในความผิดฐานประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นั้น กรณีน.ส.ช่อลัดดา มีอาการปวดแสบปวดร้อน เกิดจากแผลเปื่อยยุ่ยบริเวณใบหน้า และช่องปาก ทางโรงพยาบาลผลักใสข่มขู่ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งขัดแย้งกับการชี้แจง และแถลงข่าวว่า สามารถเบิกจากต้นสังกัดกรณีฉุกเฉินได้อยู่แล้ว แต่ที่เราได้ข้อเท็จจริง การส่งต่อโดยไม่ใช้รถพยาบาล เนื่องจากสถานพยาบาลไม่มีแพทย์ประจำคอยให้การวินิจฉัยตามที่กฎหมายกำหนด และเกรงว่าผู้ป่วยจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลที่ไม่มีแพทย์ประจำ จึงให้ผู้ตายเดินทางไปลำพัง พฤติกรรมเช่นนี้เป็นการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง จนเป็นเหตุให้ผู้ป่วยถึงแก่ความตาย

แจ้งข้อหา รพ.พระราม 2 เพิ่ม "ประมาทจนผู้อื่นถึงตาย"

logoline