svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเมืองชัยภูมิ รอ ป.ป.ท.ชี้มูลนักเรียนผีโผล่ 5,000 คน

13 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯชัยภูมิ แจงยังไม่สามารถให้คำตอบเรื่องนักเรียนผี 5,000 คน รอผล ป.ป.ท.ตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่สรุปใครผิด หรือถูก ด้านป.ป.ท.ขอให้กระทรวงศึกษาธิการ เร่งชี้แจง

ตามที่ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ท. มอบหมายผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการ ป.ป.ท. นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขต 4 และเจ้าหน้าที่ป.ป.ท.เขต 3 ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบนักเรียนผี ตามรายชื่อ และเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักของนักเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา ทั้ง 4 เขต ของจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 5,000 คน ตรงกับข้อมูลในระบบของสพฐ.หรือไม่ มีการทุจริต หรือไม่ โดยให้เร่งสรุปผลการตรวจสอบโดยเร็ว และวานนี้ (12 พ.ย.) คณะของนายพุฒิพงษ์ ได้เข้าพบ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ



ด้านผู้ว่าราชการชัยภูมิ ณรงค์ วุ่นซิ้ว เปิดเผยวันนี้ (13/11/61) ว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เนื่องจาก ป.ป.ท.ขอลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่สรุปหรือให้ข้อมูลว่าผิดถูก จะต้องรอ ป.ป.ท.แจ้งมาอีกครั้ง



ขณะที่นายพุฒิพงษ์ เปิดเผยเนชั่นทีวี ว่า กรณีร้องเรียนนักเรียนผีนั้นมีเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และเป็นเรื่องละเอียดอ่อน คณะทำงานเห็นว่า จะต้องกลับมาสอบสวนพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ประกอบกับรอข้อมูลคำชี้แจงจากกระทรวงศึกษาในฐานะเจ้าของเรื่อง ซึ่งป.ป.ท.ทำหนังสือไปแล้ว

logoline