svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ครอบครัว "สาวถูกน้ำกรดสาด" จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด

13 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนที่อำเภอแวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของหญิงสาวที่ถูกสามีใช้น้ำกรดสาดใบหน้าจนเสียชีวิต ทางครอบครัวได้นำศพกลับไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยมีหลายหลายหน่วยงานเดินทางไปแสดงความอาลัยและให้กำลังใจครอบครอบครัว ก่อนจะมีการฌาปกิจศพในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เราจะไปติดตามบรรยากาศที่นั้นกับผู้สื่อข่าวของเรา คุณกฤศเมธ โลโห รายงานสดเข้ามาครับ

ญาติพี่น้องและชาวบ้าน ต่างเดินทางมาเคารพศพนางสาวช่อลัดดา ทาระวัน วัย 38 ปี ผู้เสียชีวิต ที่ถูกนายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี สามีชาว จ.ลพบุรี ใช้น้ำกรดสาดใส่ใบหน้าเพราะความหึงหวง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งญาติได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 บ้านแสงอรุณ ตำบลโนนทอง อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต หลังจากญาติได้รับศพกลับมาถึงบ้านเกิดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพเป็นวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


ตลอดทั้งวันนอกจากญาติพี่น้องและชาวบ้านเดินทางมาแสดงความอาลัยและให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว วันนี้นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นตัวนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำพวงหรีดวางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจากกองทุนยุติธรรมและ พมจ.ขอนแก่น เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท นอกจากนี้ยังเตรียมให้ความช่วยเหลือในการย้ายโรงเรียนให้กับลูกสาวของผู้เสียชีวิต เพื่อให้กลับมาอยู่กับยายที่บ้านด้วย


ส่วนเรื่องของการเรียกร้องค่าเสียหาย ผู้เป็นมารดา ระบุว่า ตอนนี้ทางญาติได้มอบหมายให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นผู้ดำเนินการฟ้องโรงพยาบาลพระราม 2 ทั้งคดีแพ่งและอาญา เนื่องจากนางสาวช่อลัดดา ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่ทำงานหาเงินดูแลแม่และลูกสาว จึงอยากจะเรียกร้องสิทธิ์และขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาว


นางสาวช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่หาเงินส่งกลับมาบ้านเป็นค่าใช้จ่ายให้มารดาที่ต้องเลี้ยงหลานอีก 2 คน ซึ่งมีฐานะยากจน แต่ต้องมาเสียชีวิตลงอย่างกระทันหันจากการถูกสามีใช้น้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้า แม้ต่อมาลูกสาว วัย 12 ปี จะพาผู้เป็นแม่ขึ้นรถแท็กซี่ไปรักษาที่โรงพยาบาลบางมด แต่ตนขับแท็กซี่เห็นว่าอาการสาหัส จึงนำส่งโรงพยาบาลพระราม 2 ซึ่งอยู่ใกล้กว่าแทน แต่กลับถูกโรงพยาบาลพระราม 2 ปฏิเสธการรักษา ซึ่งกำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ทำให้นางสาวช่อลัดดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างทาง เหตุเกิดในช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา 


สำหรับงานฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตจะมีขึ้นที่วัดแสงธรรมรังษี บ้านแสงอรุณ โดยจะมีการเคลื่อนศพออกไปประกอบพิธีส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ครับ

logoline