svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "MU2018" ลั่น "ธนวัฒน์" จ่อฟ้องหุ้นส่วนเก่าฉวยสิทธิ์

13 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของเวทีนางงาม มิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในบ้านเราปลายปีนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอีกแล้ว เพราะล่าสุด อดีตผู้กุมบังเหงียนใหญ่และผู้นำเข้าการประกวด MU2018 ได้แถลงข่าวเตรียมยื่นฟ้องศาลกรณีอดีตหุ้นส่วนละเมิดสัญญาเพื่อฉวยสิทธิจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

โดยนายธนวัฒน์ วันสม ประธรรมการ บรัษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองได้ดำเนินการเตรียมเอกสารข้อมูลยื่นฟ้องศาลต่อหุ้นส่วนเดิมที่ละเมิดสัญญาเพื่อฉวยสิทธิในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย

ส่วนหนึ่งเพราะนอกจากจะทำให้สูญหายทรัพย์สินไปมูลค่าหลักร้อยล้านขึ้นไปแล้ว ยังกระทบต่อชื่อเสียงและความมั่นใจทางด้านธุระกิจด้วย และที่สำคัญอยากให้การทำธุรกิจในเมืองไทยนั้นมีบรรทัดฐานที่ถูกต้อง

นายธนวัฒน์ ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้เปลี่ยนมือผู้จัดการประกวดนั้นเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน แต่ไม่ขอระบุรายละเอียดใด ๆ เพราะเป็นข้อมูลที่อาจเกี่ยวเนื่องกับทางกฏหมาย ตอยได้เพียงว่าในทุกกระบวนการดำเนินงานเพื่อจัดการประกวดนั้นทุกเรื่องมีการรายงานกับทาง องค์การมิสยูนิเวิร์สอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

โดยตนเองมั่นใจมากต่อหลักฐานที่ทางทีมงานได้ดำเนินการเตรียมอยู่ และย้ำชัดว่าจะดำเนินการต่อผู้เกี่ยวข้องเท่าที่กฏหมายจะครอบคลุมได้

สำหรับนายธนวัฒน์ วันสม นั้นเป็นประธานกรรมการ บรัษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ในอดีตเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. และก่อนมานั่งบริหารที่ อสมท. เคยร่วมงานกับ สตาร์ทีวี ของฮ่องกง ทำหน้าที่ควบคุมสำนักงานในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ และยังเคยร่วมงานกับแชนแนลวี ช่องดนตรี 24 ชั่วโมงด้วยนอกจากนี้เข้ายังบริหารกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่ดูแลและบริหารโครงการที่ลงทุนต่าง ๆ ทั่วโลก เน้นในการร่วมมือกับกลุ่มทุนรายใหญ่ โดยมีกลุ่มบริษัทในเครือที่เป็นบรรษัทบริหารสินทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาติประกอบกิจการบริหารสินทรัพย์จากธนาคารกลางสิงคโปร์ และมีโครงการต่างๆ ที่ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของโลกในอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนและบันเทิงนวัฒนกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อาหารและเครื่องดื่ม และพลังงานจึงไม่น่าแปลกที่เข้าจะสามารถเป็นผู้ดึงการจัดงานระดับโลก อย่างการประกวดมิสยูนิเวิร์ส มาเปิดเวทีในเมืองไทยได้ จนนำไปสู่การแถลงข่าวแบบยืนยันชัดเจนครั้งแรกหลังมีข่าวลือเรื่องเมืองไทยจะเป็นเจ้าภาพ MU2018 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีนายธนวัฒน์ วันสม, ตี๋ แมทชิ่ง, พอลล่า แมร์รี่ ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ,เดมี่ ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส ปี 2017 จากแอฟริกาใต้ ร่วมเป็นพยานในงานแถลงพร้อมสื่อมวลชนจากนั้นอีกไม่นานก็มีข่าวลือเรื่องการยุติการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ของเมืองไทย แต่ข่าวลือก็ถูกสยบลงด้วยการเปิดเวทีแถลงข่าวอีกครั้งจากพอลล่า แมร์รี่ ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ว่าเมืองไทยยังคงเป็นเจ้าภาพงานระดับโลกครั้งนี้ แต่เพียงเปลี่ยนหัวเรือใหญ่เป็น บริษัททีพีเอ็น โดยมี สมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง เป็นผู้นำทัพและดูเหมือนเรื่องการจัดการประกวด MU2018 จะเดินหน้าไปอย่างราบรื่นแล้ว แต่เมื่อวานนี้ 12 พฤศจิกายน นายธนวัฒน์ วันสม ก็เพิ่งจะแถลงเตรียมฟ้องร้องอดีตหุ่นส่วนไป ซึ่งนายธนวัฒน์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หากทั้ง 2 ฝ่ายหาข้อยุติได้ก็จะไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

logoline