svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งความจับ อดีตหัวหน้าภาควิชา ม.ดังย่านรังสิต หลอกลงทุนกว่า 20 ล้าน

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความจับ อดีตหัวหน้าภาควิชา ม.ดังย่านรังสิต หลอกลงทุนกว่า 20 ล้าน ชักชวนเปิดบริษัทพานศ.เรียนภาคฤดูร้อน ประเทศอังกฤษ ด้านม.ดัง มีคำสั่งให้พ้นสภาพแล้ว

ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน  นายสมบัติ สีหวงษ์ อายุ 44 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา รองผกก.(สอบสวน)กก.1. บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ ม.กรุงเทพ หลังถูกหลอกลวงให้นำเงินมาลงทุนทำธุรกิจ เกี่ยวกับพานักเรียนมัธยม นักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อนหรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท


แจ้งความจับ อดีตหัวหน้าภาควิชา ม.ดังย่านรังสิต หลอกลงทุนกว่า 20 ล้าน




นายสมบัติ กล่าวว่า ตนรู้จักกับ น.ส.อัสมา จากการที่อาจารย์สาวนำที่ดินมาจำนองไว้กับตน โดยระหว่างมีการจำนองกันนั้นอาจารย์คนดังกล่าวได้มีการจ่ายดอกเบี้ยให้ครบตามกำหนด และมีการไถ่ถอนเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาได้มีการชักชวนร่วมลงทุนเปิดบริษัทพานักเรียนมัธยม นักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อนหรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษด้วยความความเชื่อใจ และความสนิทสนมจากการเคยทำธุรกิจร่วมกัน จึงได้ร่วมลงทุนไปเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท และเมื่อครบกำหนดที่จะได้รับเงินปันผลกลับไม่ได้ จึงทวงถามก็ไม่ได้รับคำตอบ ต่อมาทราบว่ามีผู้ที่โดน น.ส.อัสมา หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นทั้งกลุ่มลูกศิษย์ เพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนมหาวิทยาลัย เพื่อนร่วมงาน หลายคนเลยหลงเชื่อนำเงินมาลงทุน ตั้งแต่ 6 แสน - 2ล้านบาท 


นอกจากนั้น ยังพบว่าอาจารย์สาวรายนี้ ได้หลอกให้ผู้ปกครองของนักเรียน 30 คน ของโรงเรียชื่อดังแห่งหนึ่ง โอนเงินค่าใช้จ่ายคนละ 9 หมื่นบาท เป็นค่าเดินทางไปเรียนพิเศษ13-27 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีการเดินทางจริง ไม่สามารถติดต่ออาจารย์สาวรายนี้ได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายบางรายได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาล พื้นที่ต่างๆ ตามที่อยู่ของผู้เสียหายแต่ละคน ที่โอนเงินให้อาจารย์สาวรายนี้ และบางส่วนก็เดินทางมาที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีกับอาจารย์สาวรายนี้เช่นกัน


อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่องทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้มีคำสั่งให้อาจารย์คนดังกล่าวพ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยกรุงเทพแล้ว รวมทั้งระบุว่าทางมหาวิทยาลัยไม่มีส่วนในการรับผิดชอบของการกระทำดังกล่าว อย่างไรก็ดีทราบว่าวันพรุ่งนี้ 13 พฤศจิกายน กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าวจะรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความอีกส่วนหนึ่ง



เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนทำการสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหายไว้ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา ตามขั้นตอนต่อไป

logoline