svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็ก ป.6 ที่ถูกครูตียังผวาไม่กล้ามาเรียน

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปอื่นๆด้านล่าง) คืบหน้า ด.ช.ชั้น ป.6 ที่ถูกครูลงโทษสั่งกระโดดตบกลางแดด 50 ครั้ง และใช้ไม้เรียวตีก้นจนเขียวช้ำ ยังผวาไม่กล้ามาเรียน ขณะเพื่อนห้องเดียวกันเผยเห็นครูใช้ไม้เรียวตีหน้าห้องจริง ส่วนครูยังมาสอนตามปกติแต่ทางโรงเรียนให้ปรับตารางเรียนไปสอนชั้น ป.5 แทน ด้าน ผอ.เร่งสืบหาข้อเท็จจริงเพื่อสรุปส่งต้นสังกัดภายในสัปดาห์นี้

ความคืบหน้ากรณีที่นางเฟื้องกมล อนนตรี อายุ30ปี แม่ของ ด.ช.เท่ห์ อายุ12ปี นักเรียนชั้น ป.6โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกนายพยูง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ35ปี ครูสอนภาษาอังกฤษ ทำโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งให้กระโดดตบกลางแดดที่ร้อนจัด 50 ครั้ง และใช้ไม้เรียวพันด้วยเทปกาวตีก้นอีกอีก 10 ครั้ง จนเป็นรอยเขียวช้ำ สาเหตุเพียงเพราะลูกชายท่องสูตรคูณไม่ได้ เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่9พ.ย.ที่ผ่านมา

เด็ก ป.6 ที่ถูกครูตียังผวาไม่กล้ามาเรียน




ล่าสุดบรรยากาศที่โรงเรียนพบว่า ด.ช.เท่ห์ นักเรียนชั้น ป.6ที่ถูกครูตีไม่ได้เดินทางมาเรียนแต่อย่างใด เมื่อสอบถามทางโรงเรียนทราบว่าทางผู้ปกครองได้แจ้งมาว่าขอลาเป็นเวลา1สัปดาห์ เนื่องจากห่วงเรื่องสภาพจิตใจและน้องยังรู้สึกเจ็บบริเวณก้นที่ถูกตี ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ไม้เรียวตีน้องจนเป็นรอยเขียวช้ำนั้นยังคงมาทำการเรียนการสอนตามปกติ แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้สั่งให้ปรับตารางการเรียนการสอน จากปกติจะเคยสอนภาษาอังกฤษชั้น ป.6ให้เปลี่ยนไปสอน ชั้น ป.5ก่อนชั่วคราว เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและไม่ให้กระทบต่อการเรียนการสอน ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนครูในโรงเรียนให้ข้อมูลว่าหลังจากเกิดเรื่อง พบว่าครูคนดังกล่าวก็มีอาการเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยังบอกกับครูหลายคนว่าไม่ได้ตั้งใจจะลงโทษเด็กรุนแรง


เด็ก ป.6 ที่ถูกครูตียังผวาไม่กล้ามาเรียน





ขณะที่น้องเอ (นามสมมติ) เพื่อนสนิทที่เรียนห้อง6/4ด้วยกันกับน้องเท่ห์ เล่าว่า หลังรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จทุกวันครูจะให้ท่องสูตรคูณก่อนจะขึ้นเรียนภาคบ่าย วันเกิดเหตุก็ให้ท่องสูตรคูณตามปกติแต่ระหว่างที่ท่องอยู่เท่ห์ หันไปชวนเพื่อนคนอื่นคุยครูจึงสั่งทำโทษโดยการให้เท่ห์ ไปยืนกระโดดตบที่สนามตะกร้อหน้าอาคารเรียน50ครั้ง แต่เท่ห์กระโดดได้แค่30ครั้งก็วิ่งขึ้นห้อง พอครูรู้ว่าเท่ห์ กระโดดตบไม่ถึง50ครั้งแต่ขึ้นมาห้องก่อน ครูจึงเรียกเท่ห์มายืนตรงหน้าห้อง6/1 แล้วใช้ไม้เรียวพันเทปกาวตีก้น10ครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็มีเพื่อนทั้งห้องเดียวกันและห้องอื่นเห็นหลายคน พอโดนครูตีเสร็จก็เห็นเท่ห์กลับมาร้องไห้ที่ห้อง






ด้านนายปิยะ พุทธเพาะ ผอ.โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง ระบุว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ได้เชิญผู้ปกครองเข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ ที่โรงเรียน และจะมีการเรียกครูสอบตามขั้นตอนด้วยเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นก็ยังให้ครูมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแต่ให้ปรับตารางการสอนไปสอนชั้น ป.5แทน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่จากการพูดคุยเบื้องต้นครูก็ยอมรับว่าได้ตีเด็กจริง แต่ก็ด้วยความหวังดีกับเด็กไม่ได้ตั้งใจจะทำรุนแรง ซึ่งก็พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการสอบตามขั้นตอน ส่วนเด็กที่ยังไม่ได้มาเรียนหนังสือในวันนี้ ก็ได้รับการประสานจากผู้ปกครองว่า ขอลาหยุดเป็นเวลา1สัปดาห์เพราะยังห่วงเรื่องสภาพจิตใจอยู่ ส่วนกระบวนการสืบหาข้อเท็จจริงก็จะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


เด็ก ป.6 ที่ถูกครูตียังผวาไม่กล้ามาเรียน




ด้านดาบตำรวจสมร ไปนาวดี นิติกรชำนาญการพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มกฎหมายและคดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต4กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องทาง ผอ.สพป.เขต4ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดก็กำชับให้ตนเองมาติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นก็อยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริงของทางโรงเรียน หลังจากนั้นก็ต้องรอผลสรุปการสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีมูลตามที่ร้องเรียนหรือไม่ หากพบมีมูลว่ากระทำรุนแรงจริงก็จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนตามขั้นตอน และนำเสนอผู้บังคับบัญชาทราบกระบวนการ เพื่อพิจารณาลงโทษตามความผิดต่อไป

logoline