svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว)เหยื่อแก๊สระเบิดวอนขอความช่วยเหลือ

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว จันทร์ทอง พ่อแม่ลูก ประกอบด้วย นายสมยศ อายุ 57 ปี นางวรรณณา อายุ 55 ปี และนาย ธเนศ อายุ 27 ปี ยังต้องดูแลกันทั้งสามชีวิต หลังจากเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2559 นายสมยศ จันทร์ทอง เสาหลักของครอบครัว ซึ่งมีอาชีพเป็น อปพร.ประจำเทศบาลบ้านค่ายพัฒนาถูกแก๊สระเบิดใส่ตัว ขณะเข้าระงับเหตุช่วยเหลือประชาชน จากเหตุการณ์แก๊สรั่วในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นประชาชน ปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 2 คน และนายสมยศ จันทร์ทอง บาดเจ็บสาหัส


นางวรรณณา เล่าว่า หลังเกิดเหตุ ทุกหน่วยงาน รวมถึงประชาชน ต่างก็ให้ความช่วยเหลือ ดูแล ทังด้านการรักษาพยาบาล และบริจาคเงินสิ่งของ ทำให้เกิดกำลังใจต่อสู้ และฝ่าฟันร่วมกันมา กระทั่งปีนี้ข่าวคราวเงียบหาย ความช่วยเหลือก็หายไปด้วย ความลำบากจึงเข้ามาเยือน เพราะตนเอง ต้องเฝ้าพยาบาลสามีตลอด 24 ชั่วโมง และต้องเดินทางรักษาต่อเนื่อง เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ศิริราชทุกเดือน ต้องจ้างรถพาเข้าครั้งละ 3,500 บาท ทุกครั้งมีค่ายานอกบัญชี กว่าหมื่นบาท แต่รายได้ของครอบครัว มีเพียง เบี้ยคนพิการ ของลูกชาย 800 และสามีอีก 800 เท่านั้น

นายสมยศ จันทร์ทอง บอกว่า มาถึงวันนี้ แม้ว่าจะทำใจได้บ้างแล้วกับการที่ต้องรักษาตัว และอยู่ในสภาพ ตาบอด พิการ ซึ่งเป็นผลมาจากความเสียสละ ช่วยเหลือคนอื่น แต่ผลสุดท้าย ครอบครัวต้องมารับผลกรรม

นาย ธเนศ ลูกชาย บอกว่าตนเองเป็นเชื้อราขึ้นสมอง หมอบอกว่า เชื้อราลุกลาม กินสมองทำให้ตาบอดแล้วหนึ่งข้าง และอีกข้างเริ่มมองไม่เห็น ต้องหาหมอที่ รพ.ราชวิถีทุกเดือน วันนี้แม่จึงเป็นดวงตา ส่วนตนเอง เป็นขาให้แม่ พากันดูแลพ่อ ช่วยกันสามชีวิต

logoline