svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งช่วยเหลือ 2 สามีภรรยาชาวฝรั่งเศส หลังเดินเท้าหลงป่าบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา

11 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ เร่งช่วยเหลือ2 สามีภรรยา ชาวฝรั่งเศส หลังเดินเท้าหลงป่าบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมือ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า20นาย ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง และช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 พ.ย.61 พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรรถพล แสนใจวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จ.กระบี่ ทหารจากกองพันทหาราบที่1กรมทหารที่15 เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าให้การช่วยเหลือ Mr. Desmarest Cristophe Paul Henri อายุ44 ปี และMiss Schmor Muriel อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา สัญชาติฝรั่งเศส หลังทั้งสองเดินเท้าเข้าไปศึกษาธรรมชาติ บริเวณน้ำตกห้วยโต้ เขต อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วยเช้าที่ผ่านมา แต่เกิดพลัดหลง และ หาทางกลับไม่ได้ จึงประสานขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ออกตามหา และสามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลานานกว่า4 ชม. แต่ทั้งสองอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย และกระหายน้ำ เจ้าหน้าที่นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม ก่อนส่งกลับที่พัก

พ.ต.ท.อรรถพล เปิดเผยว่า ว่า ก่อนเกิดเหตุ สองสามี ภรรยา ได้เข้าพักที่โรงแรงแห่งหนึ่งในตำบลหนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้เช่ารถจักรยานยนต์ มาท่องเที่ยวที่บริเวณน้ำตกห้วยโต้ เขตอุทยานแห่งชาติเขพนมเบญจา โดยจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ที่ทำ ก่อนเดินเท้าเข้าไปศึกษาธรรมชาติ ขึ้นไป บริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ได้เกิดหลงทางติดอยู่ในป่า หาทางกลับไม่ได้ จึงได้แจ้งเพื่อนๆชาวฝรั่งเศส ขอความช่วยเหลือโดยส่งข้อความทางเมสเซนเจอร์ ก่อนประสานขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ ระดมกำลังกว่า 20นาย กระจาย กำลังค้นหาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนพบตัว และช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

logoline