svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) โรงพยาบาลแจงอาการสาวเหยื่อน้ำกรดไม่สาหัส

11 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 ชี้แจงกรณีปฏิเสธรับการรักษาสาวเหยื่อน้ำกรด ระบุอาการไม่สาหัส ปฐมพยาบาลก่อนส่งขึ้นรถแท็กซี่ไปโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งนี้ ผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนนรถแท็กซี่ขณะเดินทาง แต่เสียชีวิตขณะอยู่ในโรงพยาบาลใกล้เคียง

แพทย์หญิงวัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 นายแพทย์พีระ คณานวัตน์ ศัลยแพทย์ทั่วไปและที่ปรึกษาประจำโรงพยาบาล ร่วมกันชี้แจงกรณีประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมร้องเรียนปฏิเสธรักษาสาวถูกราดน้ำกรดเสียชีวิตว่า พยาบาลเวรรายงานว่าได้ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บพร้อมประเมินสภาพบาดแผลเกิดจากสารเคมี ระดับ 1 ตรวจวัดความดันปกติ อาการยังไม่สาหัส และผู้ตายมีสิทธิรักษาโรงพยาบาลอีกแห่งซึ่งอยู่ไม่ไกล หากรักษาที่โรงพยาบาลพระราม 2 ต้องจ่ายค่าส่วนต่าง ผู้ตายจึงประสงค์ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งส่งขึ้นรถแท็กซี่พร้อมให้เงิน 40 บาทในการเดินทาง ทั้งนี้ ผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนนรถแท็กซี่ขณะเดินทาง แต่เสียชีวิตขณะอยู่ในโรงพยาบาลใกล้เคียง

ด้านนายอัจฉริยะบอกว่าจากนี้จะร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดตามคดี และกระทรวงสาธารณสุขเอาผิดกับทางโรงพยาบาลเพราะขณะเกิดเหตุไม่มีหมออยู่ประจำการ

logoline