svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ตั้งกรรมการสอบครูทำโทษ นร.เกินเหตุ

11 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกครูสอนภาษาอังกฤษทำโทษด้วยการให้กระโดดตบกลางแดดที่ร้อนจัด 50 ครั้งและใช้ไม้เรียวพันด้วยเทปกาวตีก้นจนเป็นรอยเขียวช้ำสาเหตุเพียงเพราะท่องสูตรคูณไม่ได้ ซึ่งแม่ของนักเรียนคนดังกล่าวร้องเรียนว่าทำเกินกว่าเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพุทไธสง นายปิยะ พุทธเพาะ บอกว่าได้ตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงแล้วและกำชับให้เร่งสืบหาข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นจะสรุปผลเสนอรายงานให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน

และจากการสอบถามครูที่ถูกกล่าวหาแล้ว ครูยอมรับว่าทำโทษเด็กจริง แต่จะรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ต้องรอผลการสอบ หากผลการสอบพบว่าครูลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุจริง ทางต้นสังกัดก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยตามระเบียบขั้นตอน ส่วนครูจะขอโทษหรือไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองเป็นคนละกรณีกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องวินัย ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งทางโรงเรียนจะให้ครูเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อร่วมกันดูแลเรื่องสภาพจิตใจ ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาก็ให้มาทำการเรียนการสอนตามปกติ จนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ

ด้านนางขวัญศิริ ยายของเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษ บอกว่า เห็นร่อยรองที่ครูใช้ไม้เรียวตีจนก้นเขียวช้ำ รู้สึกโกรธมาก รับไม่ได้ อยากถามว่าทำไมครูถึงทำกับนักเรียนได้รุนแรงขนาดนี้ ทั้งที่เด็กไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ท่องสูตรคูณไม่ได้หรือเด็กอาจจะคุยกันในห้องเรียนน่าจะอบรมสั่งสอน ไม่ควรจะตีหลานรุนแรงขนาดนี้ และยังให้หลานกระโดดตบกลางแดดถึง 50 ครั้ง ทั้งที่มีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ต้องไปฉีดยาทุกเดือน หากเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ อยากให้ครูออกมารับผิดชอบกับการกระทำ และหน่วยงานให้ความเป็นธรรมกับหลานด้วย ถ้าไม่ดำเนินการใดจะไม่ให้หลานไปโรงเรียนหรืออาจจะย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะกลัวจะถูกทำโทษซ้ำอีก

logoline