svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

10 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ส่งวิญญาณจ่าเพียน เหตุซีโฟร์ระเบิดขณะซ้อมยุทธวิธีทางน้ำ

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15.00 น. ณ เมรุสถานปฏิบัติธรรม ศิริโคตมวนาราม บ้านท่าสะอาด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  พล.ต.มงคล รัตนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอกเพียน ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (ช.ร้อย.115) หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกแรงซีโฟร์ระเบิดขณะฝึกเตรียมสาธิตข้ามลำน้ำทางยุทธวิธี ภายในสระน้ำด้านหลังสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร หมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  หลังเกิดเหตุได้นำศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนาเกิดจังหวัดนครพนม

  

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม  พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม  นำกองเกียรติยศ ร่วมประกอบพิธีไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังมีบรรดาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ประชาชน และญาติพี่น้อง ร่วมไว้อาลัย ส่งดวงวิญญาณสู่สวรรค์  ท่ามกลางความสูญเสีย และความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยทางต้นสังกัดได้ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ  เป็นพันโทเพียน ตะระแจ่ม

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

พ.ท.เพียน ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี เป็นพลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 115 ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2521 เป็นบุตรคนที่ 8  ของคุณพ่อหนู ตะระแจ่ม  อายุ 90 ปี  คุณแม่หวัน ตะระแจ่ม อายุ 81 ปี    จบการศึกษาชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.เลย จบจากโรงเรียนนายสิบทหารบก เมื่อปี 2546 ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว โดยพื้นฐานเป็นคนที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นความหวังครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่ประกอบอาชีพชาวนา ญาติพี่น้องมุ่งมั่นส่งเสริมให้ได้รับการศึกษา เพราะเป็นลูกคนสุดท้อง จนได้รับราชการทหาร และดูแลครอบรัวตลอดมา  ปีที่ผ่านมา(2560) ได้สูญเสียคุณแม่หวัน ตะระแจ่ม  อายุ 81 ปี มาปีครอบครัวต้องมาสูญเสียความหวังของครับครัวไปอีกคน 

ที่น่าเศร้าที่สุดคือ ครอบครัวกำลังจะได้เห็น   พ.ท.เอกเพียน ตะระแจ่ม กำลังจะสร้างอนาคตครอบครัว เนื่องจากได้คบหากับแฟนสาว นางสาว สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี  มานานกว่า 6 ปี  มีแผนที่จะแต่งงานในปีหน้า(2562)  แต่ต้องมาเสียชีวิตแบบไม่คาดคิด  แต่ถึงแม้ทางครอบครัวครั้งจะสูญเสียคนอันเป็นที่รัก แต่ส่วนหนึ่งยังภาคภูมิใจและเป็นเกียรติประวัติแก่ครอบครัว เนื่องจาก พ.ท.เพียน ตะระแจ่ม เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ในการรับราชการทหารรับใช้ชาติ

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

สุดแสนอาลัย!! พิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าเพียน

logoline