svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ในหลวง....พระราชทานชุดจิตอาสา "น้องชาร์ป"

10 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เนชั่นทีวียังคงติดตามคดีที่มีชายคลั่งกราดยิงชาวบ้านระหว่างจัดงานศพทำให้น้องชาร์ป เด็กชายภูบดี ศิริพันธ์ เสียชีวิต วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านและที่วัดซึ่งเป็นจุดตั้งศพ ไปดูบรรยากาศและความคืบหน้าล่าสุดกับคุณขวัญเรียม แก้วสุวรรณ รายงานสดมาจากพื้นที่

ที่ศาลาบำรุงชีพ คงอุทัยกุลและสาธุชน วัดศรีรัตนาราม ชอนสมบูรณ์ หมู่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของน้องชาร์ป หรือด.ช.ภูบดี ศิริพันธุ์ อายุ 14 ปี ชาวต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี หลังถูกนายมนตรี รื่นรมย์ วัย 40 ปี เมาสุราและคลั่งเมายาบ้ากราดยิงกระสุนทะลุอกเสียชีวิต ขณะไปช่วยเพื่อนบ้านลากสายไฟจัดงานศพ เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศขณะนี้ประชาชนจิตอาสาพระราชทานได้ร่วมกันทำความสะอาดและจัดเตรียมพื้นที่สำหรับรอต้อนรับผู้แทนพระองค์ และโรงครัวพระราชทาน เรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณยายของน้องชาร์ป
ด้านหน้าศพของน้องชาร์ปจะเห็นว่ามีกลองชุดอยู่ 1 ชุด จากการสอบถามคุณยายของน้อง ยายบอกว่ากล่องชุดนี้เป็นกล่องชุดของน้องที่ใช้เงินที่เก็บสะสมมาซื้อเอง  ราคา 9500 บาท สำหรับน้องชาร์ปมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 12 พ.ย.นี้ เวลา 15.00 น.
ความคืบหน้าทางคดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองม่วง ร.ต.อ.นิติภูมิ อิมาภูมิ บอกว่า ล่าสุดตำรวจได้นำตัวฝากขังที่ศาลแล้วและอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสั่งฟ้องในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพยายามฆ่า ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ยิงปืนในที่สาธารณะ รวมถึงเสพยาเสพติดและมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ผู้ต้องหาให้การสารภาพทุกข้อกล่าวหา

logoline