svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอบวินัยร้ายแรง! "ผกก.หนุ่ย" ตาม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

10 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผู้กำกับ "หนุ่ย" หลังบินตาม อดีตนายกฯ ทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลก และยังพบว่าออกนอกประเทศร่วม 10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตตามระเบียบ

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ "ผู้กำกับหนุ่ย" ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

หลังปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตามอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ คุณยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย โดยมี พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รองผบก.ส.3 เป็นประธาน โดยก่อนหน้านี้ สันติบาล ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ เป็นประธาน เบื้องต้นพบว่าพ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชา


สอบวินัยร้ายแรง! "ผกก.หนุ่ย" ตาม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"


พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยอมรับว่าได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.วทัญญู จริง หลังตรวจสอบพบว่ามีมูลความการกระทำผิดวินัย ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอไม่เปิดเผย

ก่อนหน้านี้ ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ พ.ต.อ.วทัญญู ได้คณะตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ที่อ้างว่าถ่ายได้ที่ประเทศอังกฤษ กำลังติดตาม คุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดี พร้อมเดินตามและถือถุงชอปปิ้งให้ ซึ่ง พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ รอง ผบก.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีคำสั่งลงวันที่ 6 ก.ค. 61 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้ยังไม่สรุป


สอบวินัยร้ายแรง! "ผกก.หนุ่ย" ตาม "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"


ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนจากทางกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยเรื่องนี้เป็นการดำเนินการทางวินัย เป็นเรื่องของหน่วย ไม่จำเป็นต้องรายงานให้ทราบก็ได้.

logoline