svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หนุ่ม-กะลา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ นายณพสิณ แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา อายุ 37 ปี นักร้องชื่อดังอยู่บ้านเลขที่ 530/332 ม.1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า ไม่หลบหนี หลังถูกนายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิวสิคบั๊ก จำกัด เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทั่วประเทศแจ้งจับ เนื่องจากนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือหนุ่ม วงกะลา อายุ 36 ปี นักร้องชื่อดัง ได้นำผลงานเพลง ยามไปร้องแสดงสดในสถาน บันเทิงตามจังหวัดต่างๆกว่า 44 แห่ง จนกระทั้งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำ ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม เข้าจับกุม ในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรมและหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือหนุ่ม วงกะลา เปิดเผยว่า วันนี้ที่ตนเดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เนื่องจากตนได้นำเพลง ยาม ไปแสดงดนตรีสด ในผับ4คูณ4อ๊อฟโลด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงตนเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับตนเองนั้น คงพูดอะไรได้ไม่มาก คิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าเค้าอยากให้จบก็คงจบไปนานแล้ว เพราะมีการนัดมามาพูดคุยกันแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากสิ่งที่เค้าเรียกร้องทั้งอาญาและแพ่งนั้นมากว่า 60 กว่าล้าน ตนทำงานร้องเพลงไม่ได้ทำธุรกิจสร้างตึก ถึงต้องมีเงินมากขนาดนั้น ซึ่งหากเราให้หัวใจกันเพื่อต้องการให้เรื่องจบและมีการเรียกร้องอย่างสมเหตุสมผล ตนเองก็พร้อมที่จะจ่าย


"หนุ่ม-กะลา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ




ในส่วนที่ตนนำเพลง ยาม มาร้องตนข้อชี้แจงว่า จริง ๆ แล้วและศิลปินคนอื่น ๆในแกรมมี่ นั้นมีสิทธิที่จะร้องเพลงยาม เนื่องจากวงลาบานูน ได้ย้ายมาอยู่ค่ายแกรมมี่แล้ว ซึ่งแกรมมี่ก็ได้มีการนำลิขสิทธิ์มาเพื่อจัดเก็บให้กับมิวสิคบั๊ก กระทั่งทั้งสองค่ายมีข้อพิพาทกัน และสัญญาจบลงเมื่อ 31 ตุลาคม 60 ก่อนที่ตนจะถูกไล่แจ้งความมาตั้งแต่นั้นมา ตนเองยอมรับว่าอาจเป็นความผิดพลาดของตนเองที่เดินสายเล่นคอนเสิร์ตตลอด จึงไม่ทราบว่าทางมิวสิคบั๊ก ได้ห้ามศิลปินในสังกัดแกรมมี่เล่นเพลง ยามทั้งนี้ตนอยากชี้แจงว่า ตนเองนั้นไม่ได้โดนรวบระหว่างแสดงคอนเสิร์ตตามที่มีข่าวออกไปแต่อย่างใดโดยข่าวที่ออกไปนั้นไม่เป็นความจริงเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงเข้ามาเชิญตนเองไปให้ปากคำที่โรงพักเท่านั้น และก็ไม่ไดมีผลกระทบกับงานแต่อย่างใด

"หนุ่ม-กะลา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ


"หนุ่ม-กะลา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ




นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือหนุ่ม วงกะลา กล่าวอีกว่า ผมต้องออกมาพูดเนื่องจากว่ามีบางกระแสออกมาว่าทำไมถึงปล่อยให้มีหมายจับออกมา ต้องขอชี้แจงว่าตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่ามีการแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีการออกหมายเรียกผมให้เข้าไปพบช่วงปลายเดือน ม.ค. ตนก็ให้ผู้จัดการส่วนตัวเป็นคนไปพูดคุยและนัดอีกฝ่ายมาเจรจาตั้งแต่ต้น แต่พี่เขาก็ไม่มา โดยนัดหมายให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และพยายามที่จะพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์เพื่อหาข้อยุติเรื่องตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ว่าจะต้องจ่ายเท่าไหร่ ซึ่งก็ได้เจรจาเกิดขึ้น แต่ยังหาตัวเลขตรงกลางไม่ได้ ตรงนี้ผมไม่ได้หนีไปไหนหากดูจากคิวงานของผมแล้ว จะหนีไปไหนได้

"หนุ่ม-กะลา" เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ



อย่างไรก็ตามเหตุที่ ตนเดินทางมา ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ในวันนี้นั้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เละเป็นพื้นที่แรกที่ตนเข้ามารายงานตัว เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย ภายหลังจากทราบว่าตนเองถูกแจ้งดำเนินคดีลิขสิทธิ์เพลง ทั้งนี้เพื่อความสบายใจจึงได้เดินทางกลับมาที่นี่อีกอีกครั้ง ถึงแม้ทางพนักงานสอบสวนจะไม่ได้เรียกก็ตาม เพื่อให้ทางคู่กรณีทราบว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนี

logoline