svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบ.ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น 2 ทหารช่าง เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการฝึกสาธิต

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพ เปิดเผยว่า กองทัพบก ขอเชิญร่วมไว้อาลัยและเป็นเกียรติ ให้แก่ จ่าสิบเอก เพียน ตะระแจ่ม และ สิบเอก ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กองร้อยสนับสนุนการก่อสร้าง กรมทหารช่างที่ 11


ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดระหว่างปฏิบัติการฝึกสาธิตที่ จ.ราชบุรี เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2561ที่ผ่านมา โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารทั้ง 2 ท่าน กำหนดจัดขึ้น ณ ภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16.00 น. สำหรับ จ่าสิบเอก เพียน ตะระแจ่ม กำหนดจัดพิธี


ณ สำนักปฏิบัติธรรมศิริโคตะมะวนาราม ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และ สิบเอก ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น กำหนดจัดพิธี ณ วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรีพ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียกำลังพลของกองทัพบกที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถจนวาระสุดท้าย ทั้งนี้กองทัพบกได้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล มอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ เงินสินไหมทดแทนจาก โครงการประกันชีวิตทหาร พร้อมกันนี้ ได้พิจารณาปูนบำเหน็จพิเศษตามระเบียบของทางราชการ โดย จ่าสิบเอก เพียน ตะระแจ่ม ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น ขอพระราชทานยศ เป็น "พันโท" และได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 950,000 บาท


ส่วน สิบเอก ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น ได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น ขอพระราชทานยศ เป็น "ร้อยโท" และได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 690,000 บาท ทั้งนี้ กองทัพบกจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุดต่อไป สำหรับเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีก 6 นาย ขณะนี้อาการปลอดภัย คงเหลือพักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 4 นาย

logoline