svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หมอวรงค์ลั่นจะถอนตัวชิงหน.พรรคหากผลหยั่งเสียงวันนี้หลุดจากที่หนึ่ง

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอวรงค์ ลั่นพร้อมถอนตัวจากผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หากผลหยั่งเสียงเย็นนี้หลุดจากที่หนึ่ง เพื่อความสบายใจของที่ประชุมใหญ่พรรคในการเลือกหัวหน้าพรรค พร้อมลงเลือกตั้งในระบบส.ส.เขตเหมือนเดิม เพราะได้ใกล้ชิดประชาชนมากกว่า ขณะที่สมาชิกพรรคทะยอยเดินทางมาลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคอย่างต่อเนื่อง แต่บางตากว่าลงคะแนนครั้งแรกที่ระบบล่ม

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.พิษณุโลกเขต 1 ถนนพุทธบูชา ริมแม่น้ำน่าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นหนึ่งใน 3 จุด ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก ที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดให้สมาชิกพรรคมาลงคะแนนการหยั่งเสียงเลือกหัวน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีผู้สมัคร 3 ราย โดยเปิดให้สมาชิกมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00-18.00 น. วันนี้ บรรยากาศในภาคเช้าไม่คึกคักมากนัก มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในเขตอ.เมืองพิษณุโลกทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แต่ดูบางตากว่ามาก เมื่อเทียบกับการเปิดให้สมาชิกได้หยั่งเสียงเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นระบบการลงคะแนนล่ม ทำให้ต้องเลื่อนมาใช้สิทธิในวันนี้


หมอวรงค์ลั่นจะถอนตัวชิงหน.พรรคหากผลหยั่งเสียงวันนี้หลุดจากที่หนึ่ง




ทั้งนี้ สมาชิกพรรคที่มาลงคะแนน ต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงกับจนท.พรรค เจ้าหน้าที่จะคีย์ข้อมูลลงบนไอแพดที่เตรียมไว้สองเครื่อง ซึ่งออนไลน์เชื่อมโยงกับพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้น บนไอแพด จะมีชื่อและรูปภาพ ของผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ให้ผู้ลงคะแนนได้ใช้นิ้วจิ้มเลือก


โดยเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. นพ.วงรค์ เดชกิจวิกรม หรือ หมอวรงค์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์เขต 1 พิษณุโลก และ หนึ่งในสามของผู้สมัครลงชิงชัยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมามาสังเกตการณ์ สอบถามความเรียบร้อยของการใช้สิทธิ์ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ทักทายสมาชิกที่มาใช้สิทธิ์อย่างอบอุ่น เนื่องจากหมอวงรค์ครองฐานเสียงในเขต 1 จ.พิษณุโลกมานานหลายสมัย มีแฟน ๆ ประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่น


หมอวรงค์ลั่นจะถอนตัวชิงหน.พรรคหากผลหยั่งเสียงวันนี้หลุดจากที่หนึ่ง




นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ลงชิงตำแหน่งหัวห้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้มาสังเกตการณ์การลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากเมื่อครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ระบบที่ออกแบบมีปัญหา จึงเลื่อนมาวันที่ 9 พ.ย. นี้ ซึ่งการลงคะแนน มีการกดคะแนนและคะแนนจะไปรวมที่ทำการของพรรคประชาธิปัตย์ที่กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 18:00 นที่กรุงเทพฯ จะมีคณะกรรมการเปิดฐานข้อมูล ก็จะรู้เลยว่าใครได้คะแนนเท่าไหร่ วันนี้เนื่องจากเราอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ จึงมาดูแลความเรียบร้อยสังเกตการณ์ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี หลังจากทราบผลเย็นนี้ จะต้องผ่านการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เพราะระเบียบเขียนไว้ชัดเจน ในวันนี้มีการลงคะแนนหยั่งเสียง พร้อมกันทั่วประเทศ 230 จุด กรุงเทพ ภาคกลางและภาคเหนือ เมื่อช่วงที่ผ่านมาเป็นของภาคอีสานกับภาคใต้หลังจากผ่านการหยั่งเสียงวันนี้คณะกรรมการจะนำรายชื่อผู้สมัครหัวหน้าพรรค เข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ในวันที่ 11 พ.ย. นี้เนื่องจากหัวหน้าพรรคต้องมีมติรับรองจากที่ประชุมใหญ่


"ตนยืนยันชัดเจนว่า วันนี้เรามีผู้สมัคร 3 คน ถ้าตนไม่ได้ที่ 1 จะขอถอนตัวจากการลงสมัครหัวหน้าพรรค ด้วยความเคารพเสียงของสมาชิกทั่วประเทศ และเพื่อความสบายใจของที่ประชุมใหญ่ในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนอนาคตนั้น ในการลงเลือกตั้งของตนนั้น อยู่ที่วันนี้ ที่หลายคนยังคิดว่าอยากให้ตนลงเขตเหมือนเดิม เนื่องจากเราอยู่ในพื้นที่เราพูดกับประชาชนมานาน และถ้าถามหัวใจของตน ถ้าตนเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใจตนก็ยังรักที่จะลงเลือกตั้งในระบบส.ส.เขต เพราะเรารู้สึกว่าเราใกล้ชิดประชาชน แต่ต้องดูความเห็นของคณะกรรมการท่านอื่นด้วย แต่ถ้าเย็นนี้ตนไม่ได้เป็นที่หนึ่งในการหยั่งเสียงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะลงเลือกตั้งในระบบเขตเหมือนเดิม"นพ.วรงค์ กล่าว


หมอวรงค์ลั่นจะถอนตัวชิงหน.พรรคหากผลหยั่งเสียงวันนี้หลุดจากที่หนึ่ง

logoline