svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "คนเหล็ก" ยอมรับแบบแมนๆ "กลัว" หลังเครื่องบินมีปัญหา

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ นักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวู้ด เจ้าของฉายา "คนเหล็ก" เปิดอกยอมรับแบบลูกผู้ชายว่า "กลัวกลางอากาศ" หลังเครื่องบินที่เขาโดยสารมีปัญหาเครื่องยนต์

อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย บอกว่า เขาถึงกับ"ตัวสั่น" หลังจากเครื่องบินโดยสาร Airbus A380-841 เที่ยวบิน BA269 ของบริติชแอร์เวย์ ที่อยู่ในเส้นทางจากสนามบินฮีทโธรว์ไปยังลอส แองเจลิส ต้องหันหัวกลับตอนที่บินอยู่เหนือชายฝั่งสก็อตแลนด์ และลดระดับความสูงลงกว่า 1 พันฟุต หลังเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค
เที่ยวบินนี้ ซึ่งมีผู้โดยสาร 328 คน กับลูกเรือ 26 คน ได้เดินทางออกจากสนามบินเมื่อเวลา 16.07 น. ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่าจะไปถึงลอส แองเจลิส ในอีก 10 ชั่วโมงหลังจากนั้น แต่เพียงไม่นานก็ประกาศว่า "ฉุกเฉิน" และเริ่มหันหัวกลับไปสนามบินฮีทโธรว์แต่ก็ต้องบินวนรอบสนามบินนานกว่า 1 ชั่วโมง ด้วยความเร็วที่ขึ้นๆ ลงๆ ระหว่าง 180-300 น็อต ทุก 4 นาที เนื่องจากไม่สามารถลงจอดทันที เพราะเครื่องหนักเกินไป จำเป็นต้องเผาผลาญเชื้อเพลิงทิ้งก่อน
อาร์โนลด์วัย 71 ปี และผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างเข้าใจสถานการณ์และเข้าพักที่โรงแรมใกล้เคียง ก่อนเดินทางกลับไปลอส แองเจลิส ซึ่งแม้จะกลัว แต่เขาก็ประทับใจกับความเป็นมืออาชีพของลูกเรือหนึ่งในตำนานของอาร์โนลด์ ที่เป็นที่จดจำ คือประโยคที่ว่า "I'll Be Back" ที่มาจากหนังไซไฟสุดคลาสสิก "The Terminator" หรือ "คนเหล็ก" เมื่อปี 2527

logoline