svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผอ.รพ.บูรพา" แฉรับมอบแค่ 5 แสนไม่ใช่ 3 ล้าน ยันไม่เกี่ยวจัดงานวิ่ง

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 สนั่นโลกโซเชียล ที่ไม่มีน้ำกิน และทำให้มีผู้ป่วยจากอาการขาดน้ำ ล่าสุดมีข่าวฉาวโฉ่ออกมาอีกว่าส่งมอบเงินไม่ครบตามที่มีป้ายโชว์ออกตามสื่อต่างๆ

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมาแถลงความจริงอีกครั้ง กรณีการวิ่งสนั่นโลกโซเชียลว่า การวิ่งครั้งนี้ทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาเป็นผู้ประสานงานเท่านั้น ส่วนรายจ่ายรายรับนั้นทางโรงพยาบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เพราะไม่มีสมุดบัญชีของธนาคารที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งทั้งสิ้น ซึ่งผู้จัดงานวิ่งดังกล่าวก็เปรียบเสมือนการทอดกฐิน โดยมาบอกวัดว่าต้องการทอดกฐิน

ส่วนเงินรายได้แล้วแต่ผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งทางโรงพยาบาลก็พร้อมรับเท่านั้น ส่วนโลโก้ทั้งหมดก็ไม่ได้รับรู้ด้วย สำหรับปัญหาเริ่มมีเค้าลางมาจากการแจกเสื้อปรากฏว่าไม่มีพนักงานแจกเสื้อให้กับผู้วิ่ง ทำให้เกิดการวุ่นวายไปหมด แต่ก็ยังมองว่ามีคนใจดีมาช่วยเหลือทางโรงพยาบาลในการมาร่วมวิ่งครั้งนี้ นอกจากนี้ในวันเปิดงานตนก็เดินทางไปคนเดียว แพทย์และพยาบาลก็ไม่ได้ไปด้วย เพราะเป็นเรื่องของผู้จัดวิ่งฝ่ายเดียว และช่วงเย็นได้มีการจัดคอนเสิร์ต ช่วงนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะเป็นมืออาชีพ มีรายได้รายรับชัดเจน สามารถตรวจสอบได้



"ผอ.รพ.บูรพา" แฉรับมอบแค่ 5 แสนไม่ใช่ 3 ล้าน ยันไม่เกี่ยวจัดงานวิ่ง



นายแพทย์สุริยา กล่าวว่า สำหรับในวันวิ่ง วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ได้เกิดเหตุการณ์มากมาย ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น ตนได้พยายามติดต่อกับผู้จัดงานเป็นระยะๆ และช่วยกันแก้ไขปัญหา ล่าสุดได้มีการนัดเจรจาที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชลบุรี เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งและขาดน้ำ 2 ราย ซึ่งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีมาประชุมไกล่เกลี่ย ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งยอมรับข้อตกลง และไม่มีปัญหาแต่อย่างใดสามารถตกลงกันได้ หลังจากนั้นผู้จัดงานวิ่งได้มีการจัดเตรียมป้ายว่าจะจ่ายเงินให้กับทางโรงพยาบาลด้วยยอดเงินจำนวน 3,467,515.89 บาท ซึ่งได้มีสื่อมวลชนรายงานไปแล้วนั้น ปรากฏว่าหลังจากนั้นทางจังหวัดชลบุรีได้มีการสอบถามเกี่ยวกับการรับเงินจำนวนดังกล่าว ต่อมาทางผู้จัดการแข่งขันได้นำแคชเชียร์เช็ค 549,415.89 บาท ของชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร.9 ชลบุรี มาให้พร้อมกับเงินบริจาคอีก 456,100 บาทเท่านั้น และจากการสอบถามว่ามียอดเงินเพียงเท่านี้หรือ ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันได้ยืนยันว่ามีเท่านี้


"จึงได้รายงานให้ทางจังหวัดชลบุรีทราบว่า ยอดเงินที่บริจาคทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพารับมานั้น ไม่ครบตามจำนวนป้ายที่ถือโชว์ อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลไม่ได้คิดฟ้องร้องอะไรกับทางคณะผู้จัดวิ่งในครั้งนี้ รายรับรายจ่ายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอย่างไร ก็คิดว่าทุกคนทำด้วยจิตใจดี แต่ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะรายงานให้ทางมหาวิทยาลัยบูรพาทราบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนทางผู้จัดการวิ่งในครั้งนี้จะแถลงข่าวอย่างไรนั้นเป็นเรื่องของผู้จัดการวิ่ง"

logoline