svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) วิ่งดราม่าไม่มีน้ำกิน แถลงซัดทอดมีคนอยู่เบื้องหลัง

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เข้าให้รายละเอียดต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี พร้อมเปิดใจได้รับเงินแค่หลักแสน ล่าสุดผู้จัดงาน Charity Chonburi Marathon 2018 and Charity Concert for BUH ได้เข้าพบรองผู้ว่าฯ พร้อมเปิดใจมีผู้อยู่เบื้องหลังอีก

จากกรณีเรื่องราวดราม่างานวิ่ง Charity Chonburi Marathon 2018 and Charity Concert for BUH ที่ทางชมรมเดินวิ่งสวนหลวง ร 9 เป็นผู้จัดงาน มีนายกิตติภัทร ชลศรานนท์ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ล่าสุด ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องตามป้ายโฆษณา ที่ทางผู้จัดได้ติดโฆษณาไว้ ซึ่งมีหน่วยงานสโมสรไลออน บางแสน สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี และโรงพยาบาลบูรพา
โดยในส่วนของสมาคมกีฬาได้แจงว่าทางชมรมเดินวิ่งได้มาขอใช้สัญลักษณ์จึงอนุญาต ส่วนสโมสรไลออน นั้นได้แจงว่า เนื่องจากสโมสรไลออน นั้นเป็นองค์กร เพื่อการกุศล เมื่อมีการประสานมาทางสโมสรจึงได้ร่วมบริจาคและช่วยหาสปอนเซอร์และสนับสนุนในด้านต่าง ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินบริจาคทั้งหมดส่วนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการ ยืนยันโรงพยาบาลได้รับเงินจำนวน 549,414.89 บาท และเงินที่ประชาชนบริจาคจากการประชาสัมพันธ์อีกเป็นจำนวน 456,100 บาท รวมเงินที่โรงพยาบาลได้รับทั้งหมดแค่ 1,005,514.89 บาท
หลังจากนั้นนายกิตติภัทร ชลศรานนท์ พร้อมหญิงสาว 2 คนอ้างเป็นที่ปรึกษาได้เข้าพบ เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รอง ผวจ.ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมและผู้เกี่ยวข้อง จ.ชลบุรี พูดคุยสอบสวนใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงเดินออกมาพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารและป้องกัน จ.ชลบุรี ไปแถลงข่าวที่ศาลาภักดีแผ่นดิน
นายกิตติภัทร ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง ยอมรับว่ามีนายธงชัย หรืออาจารย์ตุ๊ก อยู่เบื้องหลังทั้งหมด จัดการเองทั้งหมดแต่ให้ตนรับผิดชอบเซ็นต์เอกสารต่างๆ คนเดียว เงินที่ได้มาก็ไม่ได้อยู่ในบัญชีของตน การเบิกจ่ายก็ไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบ ก็ต้องไปถามกับนายธงชัยเอง ซึ่งการแถลงข่าวก็ไม่ได้มีใจความอะไร เพราะนายกิตติภัทร อ้างว่าทั้งหมดนายธงชัยเป็นผู้จัดการ
ส่วนนายไพบูลย์ แย้มเอม ประธานสภาทนายความจังหวัดชลบุรี ในฐานะคณะกรรมการผู้ไกล่เกลี่ย ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี เผยว่า ตอนนี้ยังตัดสินใครผิดใครถูกไม่ได้และตนก็ไม่ว่าใครผิด เพียงแต่บอกว่าหากมีผู้ร้องทุกข์ไปแจ้งความก็จะมีความผิดฉ้อโกงประชาชน และผู้ที่จะแจ้งความได้ก็คือผู้ที่เข้าร่วมวิ่งการกุศลหรือผู้เสียหายก็สามารถไปแจ้งความได้ที่ สภ.พื้นที่เกิดเหตุ เช่น สภ.แสนสุข สภ.เสม็ด และ สภ.เมืองชลบุรี ส่วนนายธงชัย หรืออาจารย์ตุ๊ก ที่นายกิตติภัทร อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องตามที่นายกิตติภัทร อ้างหรือไม่ต่อไป

logoline