svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "หนุ่ม กะลา" ได้ประกันตัวคดีละเมิดลิขสิทธิ์

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หลังนักร้องดัง "หนุ่ม วงกะลา"ถูกตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่ ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นฯ ล่าสุดทางผู้จัดการส่วนตัว ได้ยื่นขอประกันตัวหนุ่ม ด้วยเงินสดวงเงิน 2 หมื่นบาท ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยหนุ่มบอกเพียงว่า ต้นสังกัดจะแถลงข่าวเรื่องนี้เอง

หลังจาก นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ "หนุ่ม วงกะลา"นักร้องชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว ตามหมายจับศาล จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชนซึ่งงานดนตรีกรรม หรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลัง หนุ่ม เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง"ยาม"ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทงงานหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ปี 2560 โดยหนุ่มได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมสำนวนส่งให้อัยการพิจาณา ก่อนส่งตัวหนุ่มฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
ซึ่งระหว่างรอพนักงานอัยการสั่งฟ้องศาลจังหวัดกระบี่ ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวหนุ่ม ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่ ซึ่งทางผู้จัดการส่วนตัว ก็ได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวหนุ่มในชั้นศาล และศาลก็อนุญาตให้ประกันตัว ในวงเงินสดจำนวน 20,000 บาท ก่อนที่หนุ่มเดินทางจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร โดยหนุ่มปฏิเสธให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า ทางค่ายเพลงต้นสังกัดจะแถลงเรื่องนี้เอง
ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่ม คือนายทวีทรัพย์ หลักคำ ก็บอกว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้ หนุ่มถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ของ สภ.เมืองกระบี่ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท เบื้องต้นในชั้นสอบสวน หนุ่มให้การปฏิเสธ และจะต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งระหว่างที่หนุ่ม นั่งรอพนักงานอัยการจ.กระบี่พิจารณาสำนวนก่อนสั่งฟ้องศาล ก็มีประชาชนที่มารอติดต่อราชการ และแฟนคลับ เข้ามาขอถ่ายภาพร่วมกับหนุ่มเป็นจำนวนมาก และเป็นกำลังใจในการต่อสู้คดี

logoline