svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คุมตัว "หนุ่ม กะลา" ส่งศาล เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล

08 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่ายมิวสิคบั๊กส์ แจ้งความดำเนินกับ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ "หนุ่ม วงกะลา" 44 คดี 44 ท้องที่ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" ซึ่งบางท้องที่ได้ส่งสำนวนอัยการจนรับฟ้องไปแล้ว และบางท้องที่ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานนำส่งอัยการ

ซึ่ง สภ.เมืองกระบี่ ก็เป็นหนึ่งในท้องที่ที่อยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนส่งอัยการ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้ออกหมายเรียก นายณพสิน หรือ "หนุ่ม วงกะลา" ไป 3 ครั้งแล้ว แต่ นายณพสิน หรือ "หนุ่ม วงกะลา" ยังไม่มาพบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้เดินทางไปศาล จ.กระบี่ เพื่ออนุมัติหมายจับ กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมตัวได้ขณะเจ้าตัวกำลังแสดงคอนเสิร์ตภายในผับแห่งหนึ่งย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา (Aladin Club) ก่อนคุมตัวส่ง สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดี


คุมตัว "หนุ่ม กะลา" ส่งศาล เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล




(8 พ.ย.61) พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ คุมตัวนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ "หนุ่ม วงกะลา" อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.กระบี่ ลงวันที่ 7 พ.ย.61 หลังมาพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งสอบปากคำ ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งงานดนตรีกรรม และหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลัง"หนุ่ม วงกะลา" เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง "ยาม" ของวงลาบานูนในงานลอยกระทง ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้าในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.60 ซึ่งมีนายบุญธรรม เพชรนารถ ตัวแทน บ.เพาเวอร์ เทรเซอร์ จก. เป็นผู้แจ้งความ ทั้งนี้ นายณพสิน หรือหนุ่ม วงกะลา นั่งให้การต่อพนักงานสอบสวน ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด ตลอดการสอบสวนมีนายทวีทรัพย์ หลักคำ อายุ 30 ปี ผู้จัดการส่วนตัว คอยนั่งประกบอยู่ตลอดเวลา


คุมตัว "หนุ่ม กะลา" ส่งศาล เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล



ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมคำให้การของผู้ต้องหา พร้อมนำตัวนายณพสิน หรือหนุ่ม วงกะลา ส่งอัยการ จ.กระบี่ โดยขณะรอให้ทางอัยการจังหวัด พิจารณาสำนวนของพนักงานสอบสวน บรรดาชาวบ้าน แฟนคลับ ที่มารอติดต่อราชการที่ สนง.อัยการ ต่างตื่นเต้นขอถ่ายภาพร่วมกับนายณพสิน ตลอดเวลา ก่อนอัยการทำเอกสารประกอบสำนวนสั่งฟ้องต่อศาล จ.กระบี่ ในวันเดียวกัน โดยตำรวจนำผู้ต้องส่งฝากขังศาล จ.กระบี่ ทางผู้จัดการส่วนตัวนำหลักทรัพย์เป็นเงินสด ยื่นประกันตัวชั้นศาล โดยนายณพสิน ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยบอกเพียงว่าทางค่ายเพลงต้นสังกัด จะแถลงเรื่องนี้เอง พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจ


คุมตัว "หนุ่ม กะลา" ส่งศาล เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล




นายทวีทรัพย์ ผจก.ส่วนตัว กล่าวว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในครั้งนี้ ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 ใน 44 คดีที่ถูกแจ้งความ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธ เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาล


พ.ต.ต.ประพันธุ์ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จ ก็จะนำตัวส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องในวันเดียวกัน โดยสาเหตุที่ต้องขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ ออกหมายเรียกตัวมาเมื่อประมาณเดือน มี.ค. มารับทราบข้อกล่าวหาและได้ประกันตัวชั้นสอบสวน ตำรวจจึงปล่อยตัวไป จากนั้นได้เรียกตัวมาให้การ 3 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาไม่มา จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา และทางตำรวจที่ สน.โคกคราม ไปจับกุมได้ดังกล่าว



คุมตัว "หนุ่ม กะลา" ส่งศาล เจ้าตัวปฏิเสธขอสู้คดีชั้นศาล




ทั้งนี้เบื้องต้นทางตำรวจได้นำตัวนายณพสิน มาควบคุมตัวที่ศาลจังหวัดกระบี่ รอคำสั่งฟ้องของอัยการในวันนี้ จากนั้นทางศาลกระบี่ จะส่งสำนวนฟ้องให้ศาลทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพิจารณาในวันเดียวกัน

logoline