svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เซ็นรายชื่อกก.สอบวินัยร้ายแรง "อควาเรียม" ให้ "ประยุทธ์" แล้ว!

08 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.61 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้เซ็นเสนอรายชื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีการตรวจสอบ โครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์นำทะเลสาบสงขลา หรืออควาเรียมหอยสังข์ วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา (สอศ.) ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้ว


สำหรับรายชื่อกรรมการรรมการที่เป็นตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 4-5 คน และมีคนของศธ.ซึ่งเป็นข้าราชการระดับ 11 เป็นประธานและเลขานุการ ดังนั้นเรื่องนี้ที่เป็นปัญหาถือว่าเสร็จสิ้นเรียบร้อยและหมดหน้าที่ในส่วนของตนแล้ว
ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวก็จะเหลือแต่เพียงการเดินหน้าโครงการดังกล่าว เพื่อก่อสร้างต่อให้เสร็จ ซึ่งตนได้กำชับ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เร่งดำเนินการเรื่องนี้แล้ว เพราะจะต้องเสนอการใช้งบประมาณที่จะสร้างต่อให้เสร็จจำนวนเท่าไหร่ เนื่องจากตนจะต้องนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หลังจากนั้นเมื่อก่อสร้างอควาเรียมเรียมเสร็จเรียบร้อยก็จะต้องทำเรื่องยกให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลต่อไป


รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับงบประมาณการจัดซื้อจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 279 ล้านนั้น ทราบในเบื้องต้นว่าคณะทำงานที่สรุปสำนวนในเรื่องนี้ได้รายงานว่ายังเขียนสำนวนไม่รัดกุมจึงขอกลับไปทบทวนการเขียนสำนวนให้ละเอียดอีกเล็กน้อย ซึ่งตนคาดว่าในเร็วๆนี้เรื่องการตรวจสอบครุภัณฑ์สพฐ.จะดำเนินการสรุปสำนวนเสร็จสิ้น อย่างไรก็ตามเรื่องทุกจริตทุกเรื่องอย่างที่ตนบอกเสมอว่าไม่อยากจะดำเนินการอะไรที่สรุปแบบรววดเร็วเกินไป เพราะการเร่งให้สรุปเร็วๆจะกลายเป็นช่องทางช่วยเหลือได้ ดังนั้นหากทำอะไรรัดกุมเราก็จะตอบคำถามสังคมได้อย่างสง่างามว่าเราไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

logoline