svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายจับอาจารย์มช.ถ่ายใต้กระโปรงนศ.

06 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติออกหมายจับอดีตอาจารย์สอนภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์ มช.ถ่ายใต้กระโปรงนักศึกษา โดย พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก.หน.งานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ร.ต.อ.อมรชัย ตรัง วัชรกุล รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้เดินทางกลับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่

หลังจากที่เดินทางไปขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับอดีตอาจารย์สอนภาษาไทยคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ใช้แท็ปเล็ตแอบถ่ายใต้กระโปรงนักศึกษา


ออกหมายจับอาจารย์มช.ถ่ายใต้กระโปรงนศ.




โดยทางศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติหมายจับ ตามคำร้องขอพนักงานสอบสวน จึงอนุมัติออกหมายจับนายจะเด็ด เตชะสาย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3052/1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เลขคดีที่ จ.731/2561 ลงวันที่ 5 พ.ย.2561 ในฐานความผิดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นไม่อยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำด้วยประการใดๆต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแกขมเหงคุกคามหรือกระทำการอันมีลักษณะสื่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศโดยอาศัยผผ้กระทำมีอำนาจเหนือผู้ถูกกระทำ เหตุเกิดที่ห้อง 7503 อาคาร เอชบี 7 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2561 เวลาประมาณ 18.45 น.



จากนั้นได้นำมารายงานให้ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่ห้องประชุม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์


พ.ต.อ.ธีรพล เปิดเผยว่า คดีนี้ เป็นคดีที่มีอัตราโทษเกิน 3 ปี ทางพนักงานสอบสวนไม่ต้องออกหมายเรียกสามารถไปยื่นขออนุมัติศาลออกหมายจับได้เลย ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคงจะมาพบกับพนักงานสอบสวน ไม่ต้องห่วง คดีนี้ไม่สามารถจะปรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้ ต้องส่งฟ้องศาลเท่านั้น มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตอนนี้มี1 ข้อหาอยู่ หากสอบสวนแล้วพบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็จะต้องให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้แนบคำร้องตามแนวคำพิพากษาฎีกา ปี 2558


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพนักงนสอบสวนหญิงได้ตรวจสอบคลิปในไอแพดของกลางที่ทางคณบดีนำมามอบให้ พบว่ามีนักศึกษาหญิงของคณะมนุษย์ฯปรากฎถูกแอบถ่ายใต้กระโปรงอยู่ในคลิปเพิ่มอีก 2 คน จึงเรียกมาให้ปากคำ ตอนนี้มีผู้เสียหาย จำนวน 5 คน ขณะเดียวกันทางตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ไปตรวจสอบห้องเช่าคอนโดแห่งหนึ่งข้างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ อดีตอาจารย์ผู้ต้องหาเช่าอยู่


โดยทางเจ้าของคอนโดได้เปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพบว่า อาจารย์คนเช่า ได้เก็บข้าวของเครื่องใช้รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ออกไปตั้งแต่หลังจากเกิดเรื่องแล้ว ไม่มีใครพบตัวอาจารย์คนดังกล่าวอีกเลย ซึ่งตอนนี้ตำรวจ ได้ส่งหมายจับไปยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อช่วยติดตามจับกุมอาจารย์ผู้ต้องหาที่คาดว่าจะหลบหนีไปหลบซ่อนตัวตามบ้านพักหรือบ้านญาติในจังหวัดลำปาง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline