svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) เปิดให้คนทั่วไป เคารพศพ ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย"

05 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เป็นวันแรกที่ครอบครัว นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เปิดให้บุคคลทั่วไป ที่เคารพรักนายวิชัยเข้าร่วมแสดงความอาลัยได้ นักเตะทีมชาติไทย ชุดซูซูกิคัพ กว่า30คน เดินทางมาเคารพศพ ส่วนน่ยกรัฐมนตรีจะมาร่วมพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมช่วงค่ำนี้ ติดตามบรรยากาศล่าสุด กับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน

ทีมข่าวได้มีโอกาส เข้าไปร่วมกราบศพนายวิชัย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยภายในศาลากลางน้ำ จะมีเจ้าหน้าที่ต้อนรับ และ เดินเข้าด้านซ้าย ตามเส้นทางที่จัดระเบียบไว้ เพื่อร่วมไว้อาลัย มีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับอย่างดีครับ
หลังจากที่กลุ่มบริษัท คิงพาวเวอร์ เปิดโอกาสให้ผู้ที่เคารพรักนาย วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโสมรสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งศพของนายวิชัยจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส เข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรม และ เคารพศพได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก จนถึง 8 พ.ย.โดยเพิ่มช่วงเวลา 11.00 -16.00 น.และช่วงหลังสวดพระอภิธรรม 20.30-24.00 น. โดยเคารพศพ ที่ศาลากลางน้ำ ส่วนศาลาสุวรรณวนิชกิจ ศาลามณเทียร ศาลาสุพรรณณานนท์ เป็นพื้นที่รองรับผู้ที่มาร่วมงาน
หลังเสร็จถวายภัตรหารเพลพระภิษุสงฆ์ มีบรรดาคนในวงการกีฬา และ บุคคลทั่วไปเดินทางมาร่วมเคารพศพและไว้อาลัย อาทิ นายเนวืน ชิดชอบ และ ลูกชาย ที่มาติดต่อกันเป็นวันที่4 ขณะที่ ผู้อำนวยการ โค้ช และ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ก็เดินทางมาร่วมไว้อาลัยตั้งแต่ 11.00น. นำโดย โทนี่ กิตติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการทีมมิลอวัน ราเยวัตส์ โค้ช ,ศุภชัย ใจเด็ด ,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,ศศลักษณ์ ไหประโคน,มิก้า ชูนวลศรี
ผู้อำนวยการฟุตบอลทีมชาติไทย บอกว่า การที่ตัวเอง และ นักเตะทีมชาติไทย มาเคารพศพ เพื่อรำลึกถึงนายวิชัยคอยช่วยเหลือฟุตบอลทีมชาติไทยมาโดยตลอด และ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทีมชาติไทยอย่างแท้จริง ส่วน ราเยวัต?ส์ เปิดเผยความรู้สึกว่า? ตั้งใจมาเคารพศพ?เนื่องจากเจ้าสัววิชัยช่วยเหลือทีมชาติไทยมาโดยตลอดรู้สึกเสียดายต่อการจากไปของเจ้าสัววิชัย
ด้านนายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมทีวีดิจิตอล เปิดเผยความรู้สึกว่า นายวิชัย แตกต่างจากมหาเศรษฐีคนอื่น ที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย และยังเป็นผู้ให้กับสังคม ส่วนการทำทีมฟุตบอล แตกต่างจากเศรษฐี หรือ นกธุรกิจ คนอื่นที่ทำทีมฟุตบอลไม่หวังกำไร ไม่ซื้อทีมฟุตบอลแล้วขายทิ้งเพื่อเอากำไร และ เป็นนักบริหารที่คนเข้าถึงง่าย
สำหรับบุคคลทั่วไปที่จะเดินทางเข้ามาร่วมกราบศพ โดยต้องแลกบัตรประชาชน ด้านหน้า ศาลากลางน้ำ กวีนิรมิต ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทน์โอชานายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ , พล.อ. อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะมาร่วมในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น.
นอกจากนี้ทางคิงพาวเวอร์ ยังเตรียมใช้ศาลา1 เตชะอิทธิพร เป็นสถานที่จัดนิทรรศการ ชีวะ ประวัติ ผลงาน รำลึกคุณความดีของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อเปิดให้บุคคลที่มาร่วมงานได้เข้าชม โดยจนท.ที่มาจัดเตรียมพื้นที่เปิดเผยว่า จะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้และ จะจัดเเสดงไปจนถึงช่วงพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อ ครบ 100 วันขณะที่บรรดากลุ่มภาคธุรกิจ ต่างๆ เริ่มทยอยสนับสนุนทั้งในด้านอาหาร อาทิ กลุ่มไทยเบฟเวอร์เรจ และ กลุ่มโอิชิ ที่เข้ามาสนับสนุนน้ำดืม สำหรับบรรดาแขกผู้ที่เข้ามาร่วมไว้อาลัย

logoline