svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กกต.ปชป. เผย หยั่งเสียง หน.พรรค โซนอีสาน-ใต้ สะดุดแค่ครึ่งชม.

05 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.ปชป. เผย หยั่งเสียง หน.พรรค โซนอีสาน-ใต้ สะดุดแค่ครึ่งชม.แรก เหตุคนใช้สิทธิมาก เผยระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่นเก่า ใช้สิทธิได้ถึงเที่ยงคืนวันนี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการควบคุมการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (กกต.พรรค) แถลงร่วมกับ กกต.พรรคทั้ง 5 คน

ถึงความคืบหน้าในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยวันนี้เปิดให้สมาชิกพรรคลงคะแนนหยั่งเสียงผ่านหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้และภาคอีสานว่า การลงคะแนนในช่วง 08.00  น.ที่ผ่านมามีปัญหาเล็กน้อยในช่วงแรกประมาณเกือบ 30 นาที จากนั้นก็สามารถใช้สิทธิลงคะแนนได้ตามปกติ แต่มีสมาชิกมาที่หน่วยเลือกตั้งพร้อมกันจำนวนมากทำให้ล่าช้า จึงประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกลงคะแนนผ่าน โทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ ซึ่งระบบแอนดรอยด์ตังแต่เวอร์ชั่ย 5 ขึ้นไปสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นได้แล้ว ตนจึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว โดยตนภาวนาว่าอย่าเกิดปัญหาอีก
           ขณะที่นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขานุการกกต.พรรค กล่าวว่า ปัญหาที่ทำให้เกิดการสะดุดในช่วงต้นเพราะช่องจราจรในระบบไอทีติดขัด มีคนใช้สิทธิมาก แต่ได้แก้ไขแล้ว ระบบที่มีปัญหาเช่น เรื่องไวไฟ ก็แก้ปัญหาได้ ส่วนระบบไอโอเอส ยังต้องรอการตอบรับจากทางบริษัทแอปเปิ้ลก่อน สำหรับระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5-6 จะลงคะแนนได้จนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ (5 พ.ย.)
 

logoline