svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) คนบันเทิงเปิดตัวเล่นการเมือง

05 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ มีการเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่มากมายหลายพรรค และก็มีคนบันเทิงบางส่วนเริ่มแสดงเจตจำนงที่อยากจะมาช่วยชาติ ด้วยการทำงานการเมือง จะมีใครบ้างนั้น ไปติดตามกับรายงานค่ะ

คนบันเทิงที่เปิดตัวลงสมัครพรรคการเมืองที่ฮือฮาที่สุดก็คือ "ฟิล์ม"รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ กับการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่พรรคนี้มีนายนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน เป็นหัวหน้าพรรค ที่ฟิล์มบอกว่า พร้อมทำงานการเมือง แต่จะลงสมัครเลือกตั้งพื้นที่ใดนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคจะหารือกัน ซึ่งฟิล์มสนใจการเมืองมานาน จากประสบการณ์ในวงการแสดงได้เดินทางพบปะคนมากมายก็ได้พบว่า คนยังยากจน มีความเหลื่อมล้ำ จึงอยากมาช่วยแก้ปัญหา โดยที่ผ่านมา ฟิล์มถูกเชิญให้ไปฟังนโยบายจากหลายพรรคการเมือง แต่ถูกใจนโยบายของพรรคพลังท้องถิ่นไทมากที่สุด เพราะเน้นนโยบายท้องถิ่น ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะเชื่อว่า การตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ คือ การทำงานระดับท้องถิ่น
จากนั้นพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็ยังมีการเปิดตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์ แม้เขาจะไม่ใช่คนบันเทิง แต่ก็เป็นคนดังในหน้าสื่อ จากข่าวการเสียชีวิตของ เก๋ เลเดอเรอร์ โดยเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอิร์ก ได้โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า เตรียมลุยงานทางการเมืองกับพรรคพลังท้องถิ่นไท ไล่เลี่ยกับที่ ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ประกาศร่วมงานกับพรรคเดียวกัน โดยมีภาพ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ถ่ายรูปคู่กับ ชัช เตาปูน ด้วย โดย เอิร์ก ได้เผยภายหลังว่า ได้รับการชักชวนจากคุณชัช ให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งเขาก็ตกลง เพราะอยากจะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ แต่จะไม่สมัคร ส.ส. เพราะยังมีศักยภาพไม่ถึง แต่มีการพูดคุยกันเบื้องต้น ว่าอาจให้เอิร์กลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
ด้าน ลีนา จังจรรจา ที่เคยมีงานแสดงในวงการบันเทิงมาบ้าง เมื่อไม่นานมานี้ ก็ปรากฏภาพเธอไปทำศัลยกรรมใบหน้า โดยลีนาเผยภายหลังว่า ที่ต้องการทำหน้าให้เด็กลง 30 ปี เพราะช่วงต้นปีหน้า เธอตั้งใจจะลงสมัครส.ส. และเตรียมตัวจะเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย เพราะเชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่จะเลือกคนที่หน้าตาดี คนที่สวย บุคลิกดีมาเป็นผู้นำประเทศ จึงลงทุนทำศัลยกรรมหน้าใหม่ และเชื่อว่าตัวเองสวยไม่ต่างจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย
ด้านพรรคอนาคตใหม่ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค ก็ปรากฏชื่อ 'วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง' ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยวิศิษฏ์ เป็นคนเขียนบทภาพยนตร์ไทยเรื่องดังอย่าง 2499 อันธพาลครองเมือง และ นางนาก ส่วนงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือ ฟ้าทะลายโจร ก็เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับการคัดเลือกเข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ด้วย
ขณะที่พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ปรากฏชื่อของ นัยนา ชีวานันท์ อดีตนางเอกภาพยนตร์ ร่วมเป็นแกนนำพรรคในตำแหน่ง ที่ปรึกษาพรรคฯ และยังมีนางสาวภคอร จันทรคณา ลูกสาวของนัยนาเอง ดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกพรรคด้วย ที่ตอนนี้ไม่ว่าพรรคไทยศรีวิไลย์จะจัดกิจกรรมอะไร นัยนาก็จะปรากฏตัวไปร่วมกิจกรรมกับทางพรรคทุกครั้ง โดยในอดีต นัยนา ชีวานันท์ เป็นนางเอกชั้นแนวหน้าของไทยที่มีผลงานการแสดงได้รับความนิยมสูงสุดในช่วง พ.ศ. 2514 - 2521

logoline