svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงคึกคัก

04 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงที่ ภูหนอง ต.บ้านม่วง อำเภอสังคมคึกคัก ท่ามกลางอุณหภูมิบนยอดภู 15-16 องศาเซลเซียส สร้างความประทับใจและความสดชื่นให้นักท่องเที่ยว

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เริ่มฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมากกว่าหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวชมทะเลหมอกแล้ว
ช่วงนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นเกือบทุกวัน หนาแน่นบ้าง เบาบางบ้าง ซึ่งจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม มีหลายจุด ทั้งที่ภูห้วยอีสัน, ภูหนอง ภูโล้น และภูผาดัก อุณหภูมิบนภูสูงอยู่ที่ 15 - 16 องศาเซลเซียส
ในขณะที่มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้หนีความแออัดที่ภูห้วยอีสัน มาชมทะเลหมอกที่ภูหนอง บ้านหนอง ที่อยู่ใกล้กัน วันนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นยาวนาน หนาแน่นมาก และมีลมพัดทำให้หมอกไหลผ่านตัวนักท่องเที่ยว สร้างความสดชื่นและเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว
สำหรับจุดเด่นของจุดชมทะเลหมอกภูหนอง ตลอดสองข้างทางที่นั่งรถขึ้นไปชมทะเลหมอก จะมีป่าไม้ที่ยังคงความสมบูรณ์สวยงาม แม้วันที่ไม่มีแต่ทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาวที่สวยงาม แต่ยังเป็นจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ชมพันโขดแสนไค้ และเกาะแก่งกลางแม่น้ำโขง อีกด้วย

logoline