svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ฟ้าผ่าเรือใบไฟไหม้ ผู้โดยสารชาวต่างชาติปลอดภัย

04 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟ้าผ่าเรือใบสองท้อง (เรือยอช์ท) ไฟไหม้ บริเวณหลังเกาะงำ ป่าคลอก ภูเก็ต ผู้โดยสารชาวต่างชาติ 9 คนปลอดภัย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักและเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ตัวเรือ จึงทำให้เกิดไฟไหม้และรับความเสียหายเกือบทั้งลำ



เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (3 พ.ย.61) นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบสองท้อง (เรือยอช์ท) บริเวณหลังเกาะงำ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ทราบชื่อภายหลัง คือ เรือ เอ็มเจย์ หมายเลขทะเบียน 505151738 จึงประสานหน่วยเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าภายในเรือมีผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ จำนวน 9 คน โดยออกจากท่าเรือยอช์ทเฮเว่น ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันเดียวกัน

(3พ.ย.61) มีเส้นทางการเดินเรือจะไปจังหวัดพังงา และกระบี่ตามลำดับ ระยะเวลาในการเดินเรือระหว่างวันที่ 3-10 พฤศจิกายน 2561


ภายหลังเกิดเหตุเรือประมงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ช่วยเหลือชาวต่างชาติที่อยู่บนเรือกลับขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือยอช์ทเฮเว่น ได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักและเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ตัวเรือ จึงทำให้เกิดไฟไหม้และรับความเสียหายเกือบทั้งลำ และค่อยๆ จมลงใต้ทะเล ทั้งนี้หลังทราบเรื่องนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกองโทอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง, นายปัญญา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก, เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต, เจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline