svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สวดอภิธรรมคืนแรก คนหลั่งไหลร่วมอาลัย "เจ้าสัววิชัย"

03 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิธีธรรมสวดพระอภิธรรม "เจ้าสัววิชัย " ที่นับว่าหนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอล และ เป็นที่สร้างคุณงามความดีต่อการช่วยเหลือสังคมจนได้รับการยกย่อง ในพิธีบำเพ็ญกุศลคืนวันแรกบุคคลสำคัญต่างๆ เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก ติดตามบรรยากาศกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน


บรรดาเครือญาติบุคคลสำคัญเริ่มเดินทางกลับ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเมื่อ20.00น. นอกจากศาลากลางน้ำ กวีนิรมิตร ที่ประดับด้วยโกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจา ศาลาอื่นๆ ที่เตรียมพื้นที่ไว้ก็เต็มไปด้วยคนสำคัญที่มาร่วมไว้อาลัย
โดยพิธีสำคัญทางศาสนา การบำเพ็ญกุศลศพ ของ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ ประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตกในอังกฤษ ในคืนวันนี้ถือเป็นคืนแรก ที่มีพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพของนายวิชัย ท่ามกลางบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมพิธี


โดยได้รับพระทานน้ำหลวงอาบศพจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี พลอากาศเอกเกษม อยู่สุข ผู้แทนพระองค์ อันเชิญน้ำหลวงอาบศพมาถึงในช่วง15.35 นาที พร้อมด้วยหรีดมาลาพระทานจากพระบรมวงศ์ษานุวงศ์ มายังศาลากลางน้ำ กวีนิรมิต พระอารามหลวงวัดเทพศิรินทร์ทราวาส ราชวรวิหาร


สวดอภิธรรมคืนแรก คนหลั่งไหลร่วมอาลัย "เจ้าสัววิชัย"

สวดอภิธรรมคืนแรก คนหลั่งไหลร่วมอาลัย "เจ้าสัววิชัย"



สวดอภิธรรมคืนแรก คนหลั่งไหลร่วมอาลัย "เจ้าสัววิชัย"

สวดอภิธรรมคืนแรก คนหลั่งไหลร่วมอาลัย "เจ้าสัววิชัย"


ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมามีบรรดาเครือญาติ คนใกล้ชิด นักธุรกิจ บุคคลในวงการกีฬา นักการเมือง เดินทางมาร่วมในพิธีพระทานน้ำหลวงอาบศพ และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวศรีวัฒนะประภา อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย / พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ นาย ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ /พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกวมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีย์ยูไนเต็ด/ ซิโก้ เกียติศักดิ์ เสนาเมือง /อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม /มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี /นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรมว.ท่องเที่ยว โดยหนึ่งในผู้ที่มาร่วมไว้อาลัย ซิโก้ เกรียติศักดิ์ เปิดใจว่า นายวิชัยถือว่าเป็นผู้มีพระคุณต่อวงการฟุตบอลไทย ทุกครั้งที่ตนความช่วยเหลือเรื่องฟุตบอล เจ้าสัววิชัยไม่เคยปฏิเสธ ให้การสนับสนุนตลอด และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวศรีวัฒนประภา และ ขอให้เจ้าสัววิชัยไปสู่สุขคติ
สำหรับบรรยากาศในช่วงพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้รับการเผยแพร่จากทีมประชาสัมพันธ์คืงพาวเวอร์ โดยมีพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ประธานในพิธี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร่วมไว้อาลัยท่ามกลางครอบครัวที่มี นางเอมอร ศรีวัฒนะประภา ภรรยานายวิชัย และ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชาย ร่วมในพิธี หลังากนั้นจึงเปิดให้บุคคลสำคัญที่มาร่วมอาลัยได้ร่วมรดน้ำศพ ก่อนที่จะมีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม

สำหรับพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในช่วง 3 คืนแรก มี ปี่ กลองชนะ ประโคม ในช่วงพระพิธีธรรม สวดอภิธรรม เวลากลางคืน 3 คืน และ ในวันที่ 4 และ 5 พฤศจิกายน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จมาร่วมในพิธีด้วย โดยจะเริ่มพิธีสวดในเวลา 19.00 น. คืนวันพรุ่งนี้(4 )ขุนพล เลสเตอร์ซิตี้ กลังจากลงเเข่งขันกับทีมคาร์ดี๊ฟซิตี้เสร็จแล้ว ทุกคนจะเดินทางมาร่วมงานศพนายวิชัยด้วย

logoline