svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) อันเชิญน้ำหลวงอาบศพ "เจ้าสัววิชัย"

03 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ทั้งสื่อไทย และ ต่างประเทศ ยังคงเกาะติดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนะประภา โดยจะมีพิธีพระทานน้ำหลวงอาบศพช่วงเย็นวันนี้ บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไร ติดตามบรรยากาศกับ คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน

บรรยากาศทางเข้าหน้าศาลากลางน้ำ กวีนิรมิต พระอารามหลวงวัดเทพศิรินทร์ทราวาส ราชวรวิหาร ถูกประดับตกแต่งเรียบร้อยแล้ว โดยสถานที่แห่งนี้ ใช้เป็นสถานที่พำเพ็ญกุศลศพของ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ ประธานสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ในอังกฤษ โดยผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ บดินทรเทพยวรางกูร ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน มาถึงเมื่อช่วง 15.36 น.ที่ผ่านมา เเละ เครื่องเกียรติยศประกอบศพ ให้กับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา และจะทำพิธีอาบน้ำศพในช่วง 17.30 น. ก่อนที่จะมีพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรม ในช่วงเวลา 18.30 น.

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงช่วงบ่าย ยังมีเฉพาะบรรดาญาต ที่เดินทางมาเตรียมงานในช่วงเย็นเพื่อต้อนรับผู้มีเกียรติ ที่จะมาร่วมเคารพศพ และ ร่วมไว้อาลัย กับครอบครัวนายวิชัย ตลอดช่วงเช้ายังไม่พบว่ามีบุคคลอื่น ในแวดวงกีฬา หรือ นักการเมือง นักธุรกิจ ที่เดินทางเข้ามา มีเพียงผู้จัด ก้อง ปิยะ ที่เดินทางเข้ามาซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้รับจัดพิธีในงานนี้ ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบโทรศัพท์ไปยัง พล ต อ สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลอห่งประเทศไทย และ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งยืนยันว่าจะมาร่วมไว้อาลัยในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่การจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ยังเน้นความเข้มงวดรัดกุม และ เน้นเป็นความส่วนตัว เหมือนกับการจัดพิธีในต่างประเทศ ส่วนบริเวณทางเข้าศาลากลางน้ำ ยังกั้นทางเข้าทั้ง 2 ด้านด้วยผ้าม่านสีขาว มีเจ้าหน้าดูแลความเรียบร้อย และ ถูกประดับด้วยดอกไม้สีขาว แซด้วยดอกไม้สีม่วง ขณะที่แขกที่จะมาร่วมงานก็จะมีทางเข้าที่กันเอาไว้เป็นพิเศษเพื่อความเป็นส่วนตัว
พร้อมกับเตรียมศาลาอื่นๆ รอบ ๆ ศาลากลางน้ำเพิ่ม เพื่อรองรับบุคคลที่จะมาร่วมไว้อาลัย จำนวนมาก โดยรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 300 คน และ วางมาตรการดูแลความปลอดภัย เปิด ปิดศาลาเป็นเวลา เพื่อความเป็นส่วนตัว
ทางครอบครัวขอความร่วมมืองดรับพวงหรีด แต่สามารถร่วมบำเพ็ญกุศล สมทบทุน เพื่ออาคารนวมินทรทรบพิตร 84 พรรษา ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ได้รับความชื่นชมจากผู้คนจำนวนมากว่านาย" วิชัย ศรีวัฒนประภา "เป็นผู้ซึ่งคิดถึงแต่การทำประโยชน์แก่ผู้อื่น และ ส่วนรวมเป็นสำคัญสูงสุด แม้จะจากไปเเล้ว มีแต่คนรัก สรรเสิญ พูดถึงในคุณความดี เป็นบุคคลที่น่ายกย่อง เป็นแบบอย่างให้กับคนทั่วไป ร่ำรวยแล้วสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติ
สำหรับ "ตึกนวมินทรบพิตร 84 พรรษา" ที่ครอบครัวนายวิชัยร่วมสมทบทุน เป็นโครงการสุดท้ายของในหลวง ร.9 ที่พระองค์พระราชทานเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้แก่ รพ.ศิริราช ให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ เป็นอาคารรวมผู้ป่วยนอกผู้ป่วยใน ใช้งบประมาณก่อสร้าง 5,000 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ 2,000 ล้านบาท ที่ผ่านมาระดมทุนรับบริจาค ตั้งเป้า 3000 ล้าน และ ยังมีการระดมทุนเฟส2 ในด้าน อุปกรณ์ ครุภัณฑ์การแพทย์ ที่จะต้องใช้กว่า 1,800 ล้านบาทจึงนับเป็นการทำบุญ สร้างประโยชน์ให้กับทางสังคม แม้จะล่วงลับไปแล้ว

logoline