svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว)ครอบครัว คนใกล้ชิด ทยอยร่วมเคารพศพ "เจ้าสัววิชัย"

03 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ญาติ ครอบครัว คนใกล้ชิด ทยอยร่วมเคารพศพ ไว้อาลัย นายวิชัย ศีวัฒนประภา ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรม และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม เย็นวันนี้ ติดตามบรรยากาศกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงาน

บริเวณศาลากลางน้ำ สถานที่ประกอบพิธีกรรม บำเพ็ญกุศล นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ถูกตบแต่งเตรียมความพร้อมเพื่อรับคนที่จะมาร่วมไว้อาลัย ขณะที่การจัดงานนั้นเรียกได้ว่า เป็นไปอย่างรัดกุม ที่เน้นความเป็นส่วนตัว
ช่วงเย็นวันนี้ 17.30 น.จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ในอังกฤษ หลังจากที่วานนี้ครอบครัว ได้นำศพมาทำพิธีทางศาสนา บำเพ็ญกุศล ณ พระอารามหลวง วัดเทพศิรินทร์ทราวาส ราชวรวิหาร ที่ประดับด้วยโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจา เครื่องเกียรติยศประกอบศพ ในศาลากลางน้ำ กวีนิรมิตร ซึ่งได้รับการพระทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โดยบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ ยังคงจัดพิธีที่เน้นความเป็นความส่วนตัว บริเวณทางเข้าศาลากลางน้ำ ยังกั้นทางทั้ง 2 ด้านด้วยผ้าม่านสีขาว มีเจ้าหน้าดูแลความเรียบร้อย โดยมีเฉพาะบรรดาญาตที่เดินทางมาเตรียมงานในช่วงเย็นเพื่อต้อนรับแขกที่จะมาร่วมเคารพศพและร่วมไว้อาลัย กับครอบครัว นายวิชัย
บริษัท คิง เพาเวอร์ ยังได้ประสานขอใช้ศาลาอื่นรอบศาลากลางน้ำเพิ่ม เพื่อรองรับแขกที่คาดว่าจะมาร่วมงานจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า300 คน และ วางมาตรการดูแลความปลอดภัย เปิดปิดศาลาเป็นเวลา เพื่อความเป็นส่วนตัว
ตลอดพิธีตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 9 พฤศจิกายน ทางคิงพาวเวอร์ขอความร่วมมือให้สื่อมวลชน อยู่ในที่ที่จัดไว้ให้ และห้ามถ่ายภาพนอกเหนือจากจุดบริเวณที่กำหนด ให้ติดตามชมภาพบรรยากาศในพิธี จากทีมประชาสัมพันธ์ที่จะนำมาให้ ขณะเดียวกันบรรยากาศของพิธีการนำศพมาบำเพ็ญกุศลวานนี้จะไม่มีการเผยแพร่ใดใด เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ครอบ ครัวและแขกที่มาร่วมงาน
สำหรับกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และ สวดพระอภิธรรม นาย วิชัย ศรีวัฒนประภาช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.30 น. จะมีผู้แทนพระองค์ อัญเชิญ น้ำหลวงอาบศพพระราชทาน พร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ มายังศาลากวีนิรมิตร พร้อมด้วยหรีดมาลา ในช่วงเวลา 18.30 น. พระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมศพ ศพของนายวิชัยจะเก็บถูกไว้เป็นเวลา 100 วัน

logoline